മലയാളം, തമിഴ്, തെലുങ്ക്, കന്നട തുടങ്ങിയ ഭാഷകളിലായി നാൽപ്പതോളം സിനിമകൾക്കു വേണ്ടി സ്പോട്ട് എഡിറ്റിംഗ് ചെയ്തിട്ടുള്ള വിനയൻ കൂടെ നിന്ന മലയാള സിനിമയുടെ മറ്റൊരു സ്വപ്നമാണ് മനു രാധാകൃഷ്ണൻ സംവിധാനം ചെയ്ത, ‘ഗു’. ഈ വർഷത്തിലെ രണ്ടാമത്തെ ഹൊറർ ചിത്രം എന്നതിലുപരി ഒരു പത്ത് വയസുകാരി പ്രധാനകഥാപാത്രത്തെ അവതരിപ്പിക്കുന്ന എന്ന പ്രത്യേകതയും ‘ഗു’ എന്ന സിനിമയ്ക്ക് ഉണ്ട്. ഹൊറർ ജോണറിലെ എക്കാലത്തെയും ക്ലാസിക് സിനിമയായ ‘അനന്തഭദ്രം’ പൂർത്തീകരിച്ച മണിയൻപിള്ള രാജു പ്രൊഡക്ഷൻസ് നിർമ്മിച്ച അതേ ജോണറിലെ സിനിമ കൂടിയണമിത്.
എഡിറ്റിംഗ് രംഗത്ത് സമയത്തിന്റെ ചെറിവോ കാലതാമസമോ ഇല്ലാത്ത പ്രഗൽഭൻ വിനയൻ എം ജെ, ‘ഗു’ എന്ന ചിത്രത്തിന്റെ എഡിറ്റിംഗ് പ്രവർത്തനങ്ങൾക്ക് പിന്നിലെ മുഖ്യശക്തിയാണ്. ആരും കരുതാത്ത ഭവർതേഷരികൾ ഉപയോഗിച്ച് സിനിമയുടെ ജീവിതാവസ്ഥ മാറ്റി മാറ്റാൻ വിനയന് പ്രാവീണ്യം. ഗുയിൽ ഇവകർന്ന തന്ത്രങ്ങൾ പ്രയോജനപ്പെടുത്തി മനോരമികമായ അനുഭവം പ്രദാനം ചെയ്തു.
വളരെ ചുരുങ്ങിയ സമയം കൊണ്ട് ചിത്രീകരിച്ച ഈ ചിത്രത്തിന്റെ ലൊക്കേഷനിൽ ഭൂരിഭാഗവും സമയവും കഴിഞ്ഞ ആളാണ് വിനയൻ. അതുകൊണ്ട് തന്നെ സ്പോട്ട് എഡിറ്റിംഗിലൂടെ അപ്പപ്പോള്ത്തന്നെ സംവിധായകൻ മനുവിനോട് ചർച്ച ചെയ്ത് ഒരുവിധം എഡിറ്റിങ് ജോലി പൂർത്തീകരിക്കുമായിരുന്നു. 70 ശതമാനത്തോളം എഡിറ്റിംഗും ലൊക്കേഷനിൽത്തന്നെ പൂർത്തിയായത് കൊണ്ട് എഡിറ്റിങ് ടേബിളിൽ കാര്യങ്ങൾ വളരെ എളുപ്പമായിരുന്നു. ഷൂട്ട് കഴിഞ്ഞ് അഞ്ച് ദിവസം കൊണ്ടാണ് ഈ സിനിമയുടെ എഡിറ്റിംഗ് പൂർത്തിയാക്കി ഡബ്ബിംഗിന് അയച്ചത്.
വിനയൻ, മലയാളം, തമിഴ്, തെലുങ്ക്, കന്നട എന്നീ ഭാഷകളിൽ നാൽപ്പതിലധികം സിനിമകൾക്ക് വേണ്ടി സ്പോട്ട് എഡിറ്റിംഗ് ചെയ്ത വ്യക്തിയാണ്. ഹൊറർ ജോണറിൽ വിനയന്റെ ആദ്യ പ്രവൃത്തി ‘ഗു’ എന്ന സിനിമ തന്നെയാണ്. രംപ് ഇഫക്റ്റുകൾ ഉപയോഗിച്ച് അപ്രതീക്ഷിതമായി പ്രേക്ഷകരെ ഞെട്ടിക്കുക എന്നതാണ് ഹൊറർ സിനിമകളിലെ പ്രാഥമിക രസതന്ത്രം. ‘ഗു’യിൽ ഇത്തരം ഷോട്ടുകൾ ധാരാളം ഉപയോഗിച്ചതാണ് പ്രേക്ഷകർക്ക് പുതിയ അനുഭവം നൽകാൻ സഹായിച്ചത്.
.
താനിഷ്ടപ്പെടുന്ന ഫൈറ്റിംഗ് രംഗങ്ങളാണ് വിനയന് അധികമായി ചെയ്യാനുള്ള പ്രേരണം. ഫൈറ്റിംഗ് സീനുകൾ എഡിറ്റ് ചെയ്യുന്നതിനുള്ള ഉപാധികൾ, ‘ഗു’ സിനിമയ്ക്കും അതുപോലെയുള്ള ഫൈനൽ ടച്ച് നൽകാൻ വിനയൻ ഉപയോഗിച്ചു.
ചിത്രീകരണത്തിനുമുമ്പ് തന്നെ, മറ്റു സിനിമകൾ രണ്ടുതരമായി കാണുന്ന ടാക്കുകളുടെ റഫറൻസുകളും, ഭാവങ്ങളെടുക്കുന്നതിന് വേണ്ട വിദ്യകളും വിനയൻ മനുഷ്യസ്വഭാവത്തിന്റെ കഴിവുപയോഗിച്ച് നടത്തുന്നുണ്ട്. ഇത്തരം മുൻകൂട്ടി നടത്തിയ പാഠങ്ങൾ, ‘ഗു’യുടെ വിജയത്തിന് മുൻകൂട്ടിയൊരുക്കമായി നിറഞ്ഞുനിന്നു.
വിനയൻ എഡിറ്റിംഗ് ലോകത്തേക്ക് വന്നത് പത്താം ക്ലാസ് കഴിഞ്ഞപ്പോൾ അച്ഛൻ വാങ്ങിക്കൊടുത്ത കംപ്യൂട്ടറിലൂടെ ആയിരുന്നു. രസകരമായി, സാങ്കേതികപരമായ ശാക്തീകരണങ്ങൾ ഉപയോഗിച്ചുള്ള ആദ്യത്തെ പ്രവർത്തികളിൽ മറ്റും, ഭാര്യയുടെ ജീവിതത്തിന് മാറ്റം വരുത്തിയ കലയുടെ ഭാവനയുടെ ഒരു പരിശീലനത്തോടെയുള്ള ആദ്യചലനം.
കൊച്ചിയിലെ നിയോ ഫിലിം സ്കൂളിൽ ചേരാൻ വിനയൻ തീരുമാനിച്ചപ്പോൾ തന്നെ വലിയ വഴിയെടുത്തിരുന്നു. എല്ലാ കോഴ്സ് പൂർത്തിയാക്കിയ ശേഷം, വിനയൻ ആദ്യത്തേയ്ക്ക് ‘സെക്കൻഡ് ക്ലാസ്’ ചലച്ചിത്രമാക്കി. പിന്നീട് കുഞ്ഞിരാമായണം, തിങ്കൾ മുതൽ വെള്ളി വരെ, അനാർക്കലി, ആടുപുലിയാട്ടം തുടങ്ങി നീണ്ടു പോയി.
ലോക്ഡൗൺ സമയത്ത് ലാസ്റ്റ് ടു ഡേയ്സ് എന്ന ചിത്രമാണ് വിനയന്റെ ആദ്യ സ്വതന്ത്ര സംവിധാനം. വിനയനെ പുതിയ തലമുറയിലെ ഒരു വ്യത്യസ്ത എഡിറ്ററായി അംഗീകരിക്കാൻ സാധ്യതയുണ്ട്.
ആദ്യത്തെ പ്രധാന അധ്യായം, വിനയൻ അവസാനിപ്പിക്കുമ്പോൾ, ‘ഗു’ എഡിറ്റിൽ വഴിത്തിരിവുകളുടെ പുതിയൊരു കോണിനെ കണ്ടെത്തുക മാത്രമായിരുന്നു. സിനിമയും, അത് വളർത്തിയെടുത്ത പുതുമകളുമായി, വിനയൻ അറിയുന്നത് പോലെ മലയാള സിനിമയിലെ ഭാവിവർത്തമാനകാലങ്ങൾക്കുള്ള നിർണ്ണായകപിരാത്തമുണ്ട്.