தமிழ் சினிமாவின் இரு வெற்றிகரமான தலைசிறந்த கலைஞர்கள் சிவாஜி கணேசனும் எஸ்.ஜானகியும் இணைந்த பாடல்களை நேரில் கேட்டோர் மறக்கமுடியாது. எம்.எஸ்.விஸ்வநாதனின் இசையில் வடிகட்டி வந்த இவர்கள் பாடல்கள், இன்னும் தமிழ் சினிமாவின் பொற்காலத்தை சுட்டிக்காட்டுகின்றன. இவர்கள் இருவரின் மலர்கள் போன்ற குரல்களில் நடனம் தேடி வந்த கதாரத்தைக் கைப்பற்றும் இசைகளின் அற்புத ராசித் தொகுப்புகள் மிகவும் பிரபலமாக நின்றன.
பரம்பரைகளுக்கும் பாசாங்குகளுக்கும் இடையறாத இவர்கள், தனிப்பட்ட முறையில் முன்னடுத்துள்ளோரின் குரல்கள் ஆழமான தாக்கத்தை ஏற்படுத்தியது. இருவர் இதுவரை பல பாடல்களில் இணைந்து பங்களித்தனர். ஆனால் அனைத்து பாடல்களிலும் பாசினி செடியாக ஜொலித்தது. ஈரோடு மஹராஜாவின் “பொன்னுடனை பார்த்தென்ன பாவநாசன்” என்கிற பாடலில், சிவாஜிராகத்தின் குரலில் அறுதியிடத்தக்க மயக்கம் இருந்தது. அதே சமயம், ஜானகியின் தாமரையாக அடிக்கடி துள்ளிபரந்த குரல், பாடலின் அழகை மேம்படுத்தியது.
“சீஸ்வீராலே” என்றுள்ள பாடலின் குரல், சிவாஜியின் மேன்மையை வெளிப்படுத்துகிறது. அதே சமயம், ஜானகியின் மென்மையானதுகள் பாடலின் கலக்கான உறவுகளையும், பாடலின் முழுமையான அழகையும் காட்சிப்படுத்துகிறது. இவர்களின் அனுபவங்கள் மற்றும் பாணிகள் பலமுறையாக இணைந்திருக்கின்றன, சற்றே கவனித்திருந்தால் கூட இவர்களின் இணைப்பில் செல்வம் தெளிவாக தெரியும்.
அந்த மெல்லிய பார்வையை ஒயிடும் புலவர் குரல், “நிலா கவனி” என்றால், அது ஒரு தாமரை மலரைப் போல திளைத்தது. அவர்களின் குரல்கள், இசைஞானி இளையராஜாவின் பாட்டுகளில், தமிழ் சினிமாவுக்குப் புதிய வர்ணங்களை சேர்த்தது, கண்ணதாசன் இனிப்பான உவமைகளுடன் ஜென்னையின் மிடுக்கான காட்சியையும், மற்றும் பலவற்றையும் படர்த்தியது. ஒரு நடிகரின் வெற்றிக்குரலாகவும், ஒரு பாடகரின் விபந்த மண்டல குரலாகவும் இவர்கள் இருவரின் பங்களிப்புகள், மார்கண்டேய அடையாளத்தைப் பெறுகின்றன.
இந்த சங்கமத்தில் இவர்கள் கடைசி பாடல் அனைத்து ரசிகர்களும் கவன்மிக்க கவனம் செலுத்தினர்.
. “வந்தாலே… வந்தாலே…” என்கிற பாடல், இரவில் ஒலித்தது, வடிவேல் கூடுமின் கல்லூரி பாசினியின் போல் செயல்பட்டது. அவ்வாறு குறிப்பிட்ட டயோடு பாடல்களின் அரசர்களாக மாறினார். இவர்கள் பாடல்கள் ரசிகர்களுக்கெல்லாம் ஒரு பகலான நல்லவராக இருந்தது.
இயல்பு காட்டும் ஊட்டத்திற்கு இயற்கையை கடப்பிடித்துப் பாடல்களை, குறஞ்சிப் படிப்பது, பெரிய நீதியை வெளிப்படுத்தியது. இஸ்வராவின் பாடல்களை சூட்டு வைத்துள்ள இசைச் செயல்கள், அதற்குப் பின்னால் பாதுகாப்பாக அமைந்தவை. அதே நேரம், சிவாஜி மற்றும் ஜானகியின் கூட்டு பொருத்தங்களின் வாய்ப்புகள் விளக்குபடுகின்றன.
எம்.ஜி.ஆர் கலைத்திற்குப் பிறகு திகழ்ந்த எதிசல்களின் குறிப்பில் புலமாகின்ற இசையின் நாயகர்களாகவும் இவர்கள் திகழ்ந்தது வகை. இவர்களின் குரல்கள் களமாக வசந்தராக மலர்ந்தது. இதன் மூலம் எஸ்.ஜானகியும் சிவாஜியும் இணைந்த பாடல்களை மறக்க முடியாத வாழ்க்கையில், தமிழ்த் திரையுலகின் உச்சநட்சத்திரங்களை கலந்த குரலாகவும் அமைந்தது.
/title: [1]