தமிழ் சினிமாவில் நடிகர்கள் மற்றும் நடிகைகள் இடையே சமநிலையும் சுணக்கம் பற்றிய விவாதம் நெடுகவும் இருந்து வந்த ஒரு நிலை. இந்த விவாதம் தமிழக திரையுலகின் ஆரம்ப காலத்திலிருந்தே பல மறைந்த உண்மைகளை வெளிக்கொண்டு வந்தது. பிரபல நடிகர்களின் தனித்தன்மை, அவர்களின் ஆசை, அவர்களின் குணாதிசயங்கள் போன்றவை, அவர்களது துணிச்சலான காதலிப்பு வரலாற்றில் முக்கிய பங்கு வகிக்கின்றன. இதை எடுத்துக்கூறி பேசும்போது, மக்கள் மனதில் இருந்து மறைக்கவியலாத சுவாரஸ்யமான ஒரு நிகழ்வை பேசவேண்டும்: எம்.ஜி.ஆர் மற்றும் சவுகார் ஜானகியின் உறவை பற்றியது.
தமிழ் திரையுலகத்தின் உச்சத்தில் எம்.ஜி.ஆர் (மருதூர் கோபாலன ராமச்சந்திரன்) என்பவர் மக்களின் மத்தியில் கோடிக்கணக்கான பேரால் மதிக்கப்படும் அறிவு தலைவராக விளங்கினார். கலை, அரசியல், சமுதாய உணர்வு என அனைத்திலும் அபிமானத்துக்குரிய மனிதர். எம்.ஜி.ஆர் மற்றும் சிவாஜி கணேசனின் காலத்தில் முன்னணி நடிகையாக விளங்கிய சவுகார் ஜானகி, தமிழ் திரையுலகில் தனக்கென்றொரு இடத்தை பெற்றவர். நடிகையாக தனது ஆரம்ப காலம் தெலுங்கு மற்றும் மலையாள படங்களில் முதன்மை பங்குகள் ஏற்று கவர்ச்சி உயர்ந்தார்.
எதிர்பாராதவிதமாக, சவுகார் ஜானகி எம்.ஜி.ஆருடன் நடித்த ஒரே சில படங்களில் தன்னுடைய இடத்தை பெற்றார். இவர்கள் இணைந்து நடித்தவர் மிகவும் சுவாரஸ்யமான முகவரி ஆனது “மாடப்புறா”. இந்த படத்தின் படப்பிடிப்பின்போது ஏற்படவிழ்ந்த சம்பவம் மட்டும் குறிப்பிடத்தக்கது. சவுகார் ஜானகி முதல் நாளின் படப்பிடிப்புக்குப் பங்கு பெறும் போது, கால் மேல் கால் போட்டு அமர்ந்திருந்தார். இதை கவனித்த எம்.ஜி.ஆர் இவ்வாறான நட்சத்திரங்களுக்கு ஏற்றுஅ முறையான நடத்தை இல்லை என்ற கருத்தில் இருந்தார்.
எம்.
.ஆர்.ராதாவிடம் இவரது கருத்தை பகிர்ந்து கொண்ட எம்.ஜி.ஆர், சவுகார் ஜானகியின் அப்படி உட்காருவது பற்றிய படபடப்பை காட்டியபோது, ராதா இதை சாதாரணமாக எடுத்தார். “அவளோ இங்கிலாந்திற்கே பிறவியிருந்தாள், எனவே அவளின் உட்கார்வு முறை தப்பில்லை” என்றார். எவ்வளவு எளிதாக எடுத்தாலும், எம்.ஜி.ஆர் எழுத்தில் இருந்த இவர் எச்சரிக்கை இடத்தை விட முடியவில்லை. இதன் மூலம் சவுகார் ஜானகியை மாடப்புறா படத்திலிருந்தே நீக்கினார்.
இந்த உடனடி முடிவின் பின்னணி சவுகார் ஜானகிக்கு பெரிய தாக்கம் ஏற்படுத்தியது. ஆனால் காலம் மாற்றம் கொண்டது. எம்.ஜி.ஆர் இயக்கத்தில் வெளியான அடுத்த படமான “பணம் படைத்தவன்” படத்தில் சவுகார் ஜானகியை மீண்டும் சேர்க்கப்பட்டது. ஆரவாரத்துடன் படம் பெரும் வெற்றியை பெற்றது. இதன்பின் தன்னுடைய சுயரூபம், காற்றுடன் உலவியதை மனதில் வைத்து, எம்.ஜி.ஆர் தன்னுடைய முன் நிகழ்கால திருத்தமான நடத்தை மக்களுக்கு உணர்த்தினார்.
சவுகார் ஜானகி ஒரு பேட்டியில் குறிப்பிட்டுள்ள நாள் இன்றுவரை திரைப்பட வரலாற்றில் அனுப்பிச் செல்லும் வகையானது: “எம்.ஜி.ஆர் மூலம் என்னை மாடப்புறா படத்தில் தவறு செய்தேன் என உணர்ந்திருப்பார்”. இவர்களின் நட்பு, பிரிவினை, மீண்டும் இணைவு போன்ற எல்லா ஊடகங்களும் சினிமாவின் அழகு, கஷ்டங்கள் மற்றும் வெற்றிகளை வெளிப்படுத்துகின்றன.
இத்தகைய கதைகள், தமிழ் திரையுலகின் அனுபவத்தை வளர்த்தன, படங்களில் பாத்திரங்களில் தான் மட்டும் இல்லாமல் வாக்கிகளாலும் என்னென்ன சவால்களை சந்திக்கின்றனர் என்பதையும் விளக்குகின்றன. ஒவ்வொரு கதையும் ஒரு பாடமாகவோ, ஒரு மகிழ்ச்சியான நினைவாகவோ நம் மனதில் நிற்கும். “@/title: [1]