தமிழ் சினிமாவின் பிரபல நட்சத்திரமான பானுமதி, தனது நடிப்பின் மூலம் திரையுலகில் தனக்கென ஒரு இடத்தைப் பெற்றார். அவர் தனது திறமையால் பல்வேறு பாத்திரங்களை விதவிதமாக உயிர்ப்பித்தார். இன்றும் தமிழ் திரையுலகில் அவரை நினைத்து பெருமை கொள்கிறார்கள். ஆனால், பானுமதியின் வாழ்க்கையில் சில பரிசோதனைகள் மற்றும் சவால்கள் இருந்தன. அந்த வகையில், சில சமயங்களில் இவருக்குப் கிடைத்த நிலைமைகள் மற்றும் கடினத் தேவைகளை சமாளிக்க சிலதொற்றுகள் இருந்தன என்பதை இங்கு பார்க்கலாம்.
தோற்றத்தில் தனது சக நடிகையைப் பார்த்து நடித்த பானுமதி, அவர் கண்ணில் கோபத்தை மறைக்க முடியாமல் இருந்தார். 1962 ஆம் ஆண்டு ஏ.வி.எம். நிறுவனத்தின் தயாரிப்பில், கிருஷ்ணன்-பஞ்சு இயக்கத்தில், அன்னை என்ற படத்தில் பானுமதி மற்றும் சவுக்கார் ஜானகி ஆகியோர் முக்கிய கதாபாத்திரங்களில் நடித்தனர். அந்த கதை மிகுந்த உணர்ச்சிகரமானது மற்றும் கோபத்துக்குள்ளானது.
அந்த படத்தில் பானுமதிக்கு குழந்தை இருக்காது என்று கூறப்படுகிறது. சவுக்கார் ஜானகியின் குழந்தையை பானுமதி தத்தெடுக்கிறார் மற்றும் அதற்கு அவர்களுக்குள் தகராறு உருவாகும். ஒரு முக்கியமான காட்சியில், சவுக்கார் ஜானகி, தனது மகனுக்கு வியூதி வைப்பதற்கு கோவில் சென்று வரும்போது, பானுமதி அதை தடுத்துவிடுகிறார். இந்த காட்சியில் சவுக்கார் ஜானகியின் நடிப்பு மிகை சிறப்பாக அமைந்தது.
. இதனால் பானுமதி அதிர்ச்சி அடைந்து கோபத்தில் இருமல் வந்தது போல் நடித்ததால், அந்த காட்சி நிறுத்தப்பட்டு இரண்டாம் முறை டேக்கிங் செய்யப்பட்டது.
இதன் பலனாக, பானுமதிக்கு அடுத்த சமயத்தில் நடித்த காட்சி மற்றவர்களின் அதன் சிறப்பான நாட்டத்தை காட்டியது. ஆனால் இயக்குனர் கிருஷ்ணன்-பஞ்சு, சவுக்கார் ஜானகியின் முதல் காட்சியையும் பானுமதியின் இரண்டாம் காட்சியையும் இணைத்து காட்சியில் சேர்க்க முடிவு செய்துள்ளனர்.
இந்நிலையில், பானுமதி வேண்டுமென்றே படப்பிடிப்பில் இரும்பினார் என்பதை அனைவரும் நன்றாக தெரிந்துகொண்டனர், ஆனால் அவர் ஒரு பெரிய நடிகை என்பதால் யாரும் கேள்வி கேட்கவில்லை என்று எந்த நேர்காணலிலும் ஏ.வி.எம். குமரன் தெரிவித்தார்.
பானுமதி நம் கௌரவம் மற்றும் செல்வாக்காலும் அதன் பயங்களில் நடிப்புகளை சவுக்கார் ஜானகியின் முன்னிலையில் மேலும் பிரிக்க முடிந்தது என்பதை நாங்கள் காண்கிறோம். இதன் மூலம், பானுமதி தனது திறமைகளின் மூலம் எப்படி எதிரிகளை எல்லாம் சமாளித்தார் என்பதையும் பார்த்துக் கொள்ள முடியும். இந்த மகத்தான வித்தியாசம் பயத்தின் முழுமையையும் ஒரு உயர் நிலைக்குத் தள்ளுகிறது.
தமிழ் சினிமாவின் பொற்காலத்தில், இவர்களின் நடிப்புத் திறமைகளை கொண்டாடும் விதமாகவும், நம் திரைக்கல்லுறல் கற்றுக்கொண்ட பயபுள்ளரை பாராட்டுவதற்காகவும் இந்த நிகழ்வு சொல்லப்படுவது. சினிமாவின் பூர்வகாலத்தையும், இரு மகத்தான நடிகைகளின் அணுகுமுறைகளையும் பேசும் படியான கட்டுரை இது. பானுமதி, சவுக்கார் ஜானகி ஆகிய இருவரும் ஒவ்வொரு கதாபாத்திரத்திலும் அல்லது காட்சியிலும் தங்கள் சிறப்பினை நிலைநாட்டியுள்ளனர். அவர்களின் திறமைகள் நிகழ்ச்சிகளின் மூலம் வாழ்த்தப்படுகின்றன.