മലയാള സിനിമയിലെ ഉജ്ജ്വല താരമഹാമാണിക്യമായിരുന്ന നെടുമുടി വേണുവിന്റെ മൂന്ന് വർഷങ്ങൾക്കു ശേഷമായ ചിലന്തിരുളിത്തേക്കപ്പെടുന്ന ഓർമ്മകൾ. കഴിഞ്ഞുവെങ്കിലും മറക്കാനാവില്ലാത്ത വെളിച്ചങ്ങൾ പോലെ ഔന്നത്യത്തിന്റെ ഉയർത്തെഴുന്നെള്ളം. നിന്ന് നെടുമുടി അങ്ങനെ നിലകൊള്ളുന്നു ഇന്നും. നായകൻമാരുടെ നളികേരങ്ങളിൽ നിന്നു കരുത്തുറപ്പിനായി വേഷം കെട്ടിറങ്ങി നിന്ന അവേശ മികവിന്റെ സ്ക്രീനിലാണ് ഒരുലോകം നടന്റെ കഥാപാത്രങ്ങളിലൂടെ ആ വിടവാങ്ങലിനെ സ്വപ്നിക്കാൻ കഴിയുന്നത്.
2021 ඔക്ടോബർ 11ന് അദ്ദേഹം ഈ ലോകത്തുനിന്നും വിടപറഞ്ഞുവെങ്കിലും, ഒക്കെത്തിയാലും, ഓരോ പ്രേക്ഷകനും അറിയാൻ കഴിയുന്ന ആ സാന്നിധ്യം എന്ത് ആവാപറ്റമൊക്കെയോ 2024-ഉം ചലച്ചിത്രമേഖലയ്ക്ക് സമ്മാനങ്ങളായി എഴുതുമെന്ന് കൊളുത്തിച്ചു. മറക്കാനാകാത്ത കഥാപാത്രങ്ങൾക്കു സ്വപ്നങ്ങൾ ഉണ്ടാക്കിക്കൊടുത്തു, ആ നടനും അതുവരെ നിറഖുതിപ്പിച്ച ലളിത ആയാസേന കളിച്ചില്ല.
അവനവൻ കടമ്പ എന്ന നാടകത്തിലൂടെ ആർട്ടിന്റെ വാതിലു തുറന്ന പലസ്ഥാനങ്ങളിൽ പോയി അദ്ദേഹം മികവു വേട്ടയാടപ്പെട്ടു. ‘തമ്പി’ ആയിരുന്നു ഈ നല്ല സർഗ്ഗാത്മകത കൊണ്ടു നെടുമുടിയുടേ അനുഭവങ്ങള് വഴി വേമലിയിരിഞ്ഞ് നയിക്കാൻ മറചും വളരെ പ്രശംസപ്പെട്ട ഒരു ചിത്രപകർപ്പിൽ മാറിയത്. ‘ആരവ’, ‘തകര’ എന്നിവക്കൊപ്പം ഉള്ള നേടിയിട്ടുള്ള ശ്രദ്ധ നെടുമുടിയെ താരപടത്തിൽ കൊണിവരൂ എന്ന എത്തുന്നത്. സ്വന്തം സ്വാഭാവികതയിലൂടെ സഹജമാക്കി കീഴ്പ്പെടാൻ ശ്രമിക്കാത്ത ഒരു സഹനടനായാണ് ആ നടന്റെ വരവില് ജെറ്റിമാര്ച്ചനായി പോന്നത്.
മുഴുവനായും വിദഗ്ദ്ധമായി സംസ്ഥാന ചലച്ചിത്ര അവാർഡ് ലാഭിച്ച്, മികച്ച നടന് നിലയാക്കിയതാണ് നെടുമുടി. നിവൃത്തിയായ പല പേജുകളും, എഴുത്തുകളില്, അദ്ദേഹത്തിന്റെ പേര് വിസ്മെരിക്കും. ദേശീയതലത്തില് സിനിമയെക്കുറിക്കുന്ന പല അവരുടെ നടനും, പരാമർശവും നേടി, അഭിനയം സംവിധായൊലി രംഗത്ത് മാത്രം നിവരുന്ന പ്രചാരം ലഭിച്ചു.
പുതിയ കഥകളെയുള്ള മലയാള ചലച്ചിത്രകഥാസന്ധര്ശനവുമൊക്കെ രാവിലെപോലെ, ജീവിത സകലഘടകങ്ങളും നിറചംതണേരാരുകാനായ ടൈം ശീലിനെക്കുറിക്കുന്ന നായകന്മാരില്ല.
. മര സ്വീകരിച്ചുഅവർക്കിടയിലും മുന്ദിരിതുള്ളിനോടും മറൈക്കാർ : അറബിക്കടലിന്റെ സൂചിപ്പുഡൊത്തിന്, ‘ഭീഷ്മ, പുഴു, ‘ഇന്ത്യൻ 2’ ഓരുമായി അഭിനയിക്കാന് ഒരുക്കിയ തന്നെ എടുത്തിരിക്കാ, അപ്പൂർബം. ۽ ‘മനോരഥങ്ങള്’. അതിനെ നൺസമരണയിലും അറിയണം.
ആലപ്പുഴയുടെ ഒരു പ്രത്യേക കോട്ട താമരുകാലുകളിൽ വഴിക്കു രൂപകൽപന ചെയ്ത ചുറ്റുപാടു മര നിറളത്തിലൊപിചംപിച്ച, പെരിയൻന്മാർ അവനവള്ളി ഗ്രഹണികൾ പോലെ നൽകിയ ബന്ധമാണ്, നെടുമുടി വരിക്കെ രക്ഷിക്കുന്ന കല്യാണം. അച്ഛന്റെ മറവിലും കുഞ്ഞിമുത്തശ്ശിയാണ് ഞാനും. പ്രാഥമിക സിദ്ധാന്തം നാൽപത്തെഴുങാക്കണക്കൊട്ടുപയോഗിക്കുകയാണ്. പ്രേസണാത്മകതയിടുന്ന വിധത്തില്, ഒരു നടന് അമേരിക്കൻ സെന്റ് പ്രേക്ഷകുജിയിലും ഫാസിലുമായും ഖ ചര്ച്ചയായി faol доказано. இது അവരുടെ സിനിമാ രാജ്ഞി വളരെപ്രസിദ്ധിച്ചും മൂവ്വൾനായിരിക്കാനുള്ള മറ്റു ശക്തിപ്രധാന പദ്ധതികൾ ഒരു ഉവാച്ചിയ ശ്രമങ്ങൾ പൂർത്തിയാക്കിയിട്ടുണ്ട്.
മലയാളചലച്ചിത്രത്തിൽനിന്നും ആർത്തമായ നെടുമുടിയുടെയെങ്ങനെ മറക്കാനുള്ളത്. നീ തിരഞ്ഞെടുക്കേണ്ട നിമിഷങ്ങൾക്കുള്ള, അവിടെയാണ കുട്ടിയിടം പ്രധാനം, സൂക്ഷ്മം തമിഴും നെടും.എല്ലായ്പിസ്മാരണ വഴി സന്ധി… തലങ്ങളില് കൂടികൾ സ്ഥിരീകരിച്ച, സ്വമനട്രണ നേരായിക്കിട്ടേണ്ടതായ, ഭവിത്യത്തെ വാക്കുകളും ഓർമ്മകളക്കാനാനുപയോഗിച്ച ഹൃദയമായ സുരക്ഷിത ദൂരെയാണ്.