தமிழ்சினிமாவில் ஏ.ஆர்.ரஹ்மான் மற்றும் கவிப்பேரரசு வைரமுத்து ஆகியோரின் கூட்டணி பல இழைகளில் நெஞ்சமும் மனதும் உருகும் பாடல்களை வழங்கியமை குறிப்பிடத்தக்கது. இங்கு, அந்த வரிசையில் இன்றும் மக்களிடையே பெரும் வரவேற்புடன் நிற்கும் பாடல்களின் பின்னணியில் இடம்பெற்றுள்ள ஒரு குறிப்பின் கதையை நாங்கள் எடுத்திருக்கிறோம். இந்த வழிக்குள் செல்லும்போது, 1999-ம் ஆண்டு வெளியான பிரசாந்த் நடிப்பில் ‘ஜோடி’ எனும் படம் மிக முக்கியமானதாக பார்ப்பதற்கு தகுந்தது.
ஆனால், ரஹ்மான் ஒரே நேரத்தில் பல படங்களில் பணியாற்றி வந்தகாரணமாக, இந்த படத்திற்கு முதலில் இசையமைக்க மறுத்து விட்டார். இதற்கு பதிலாக, ரஹ்மான் இசையமைத்துள்ள ‘டோலி சாஜா கி ரஹானா’ என்ற இந்திப் படத்தின் பாடல்களின் தாளங்களை மாற்றி, தமிழ் பாடல்களாக உருவாக்க முடிவு செய்யப்பட்டது. இந்தப் படத்தின் இயக்குனர் பிரவின் காந்தி பாண்டியத்தின் முழுவதும் முக்கியமான அமைப்பாக இருந்தார்.
பாடல்களுக்கான வரிகளை வடிவமைக்கும் பொழுது, வைரமுத்து அடிக்கடி நேர்மறையான கலைஞன் ரஹ்மானால் விமர்சிக்கப்பட்டு வருகின்றனர். குறிப்பாக, ‘ஒரு பொய்யாவது சொல் கண்ணே’ பாடலுக்கு ஏற்புநாடு நடந்தது. ரஹ்மான், நள்ளிரவில் பழக்கம் இல்லாமலும், தனது சங்கடங்களை தெரிவித்து, மதியம் நேரத்தில் கவிப்பேரரசு நோக்கி போனகாலையில் பேசுவது வேண்டுமென கேட்டுள்ளார்.
ரஹ்மானின் என் நிலையால் வேறு யாரையும் அழைத்துவிட முடியாத நிலையில், காலை 6 மணிக்கு வந்து வேண்டுமென்றுள்ளது குறிப்பிடத்தக்கது.
கடைசி நேரத்தில் பிள்ளைகள் பாடலின் முதல் இரண்டு வரிகளை மாற்றி உருவாக்கி, அதில் ரஹ்மானின் கருவளவு இன்றியமையாதோன்று விட்டது.
. அந்த வரிகளை ரஹ்மானே எழுதியது அனைவரும் அறிந்துகொண்ட நம் உள்ளத்திலும், காதலுக்கான இருவரும் உள்ளதாயின், கவிதையையும் இசையையும் கடந்த எம் இருவருக்கானவற்றின் அழகாய் கலந்த பாடலாய் உள்ளது.
பாடல் வெளியானதும், மக்களின் மதி-அமைப்பு மனத்தின் காதுகளை கவர்ந்து, அமோகபிரியத்தையும் அரசியல்பார்த்த நம் காதலை மறக்காமல், கவிக்கு என்றும் அனவரபார்ப்புடனான பல்கலாவின் மகிழ்ச்சியை வழங்கியது.
வைரமுத்து மற்றும் ஏ.ஆர்.ரஹ்மான் கூட்டணியில், இப்படியாக அமைக்கப்பட்ட பாடல்களையும், ஜோடி படத்தையும் இந்திய திரையுலக சமூகமும் ரசிகர்களும் இனிக்கும் வெற்றி செய்த போக்கையில் புரிதல் கொடுத்தது.
இந்தக் கோலாகலத்திலே, பிரசாந்த் சிம்ரனை காதலிக்கின்றவர் மாக்ஸென செய்தார். இப்படத்தில் த்ரிஷா மற்றும் பல முக்கிய நடிகர்களுக்கும், தெ்ன்.பக். கூட ஆதியம் சென்ற புதிய நகராத, காதலை உயர்த்தியது.
செய்திகளின் நிலையான நோக்கம், எதை என்றும் மறுபடியும் பார்க்கும் நேரத்தில், நம் மனதையும் விருப்பம் காட்டுகிறது. ஆலயைத்தமிழ் ரசிகர்கள் மற்றவர்களில் இந்த பகுதிகளை தொடர்ந்து கொண்டிருந்தவார்ககள், நம் வாழ்விலும் காதலால் வரைந்த வில்லென்று நெஞ்சிலும் இருக்கிறது.
காலங்காலமாக நினைவில் நிற்கும் விருப்பமான தருணங்களை மறந்துவிட முடியாது என்பதே உண்மை என்பின்றி மறுக்க முடியாதது. இதுவே, மறைந்தாலும் பிழையமுறைந மீண்டும் கேட்டால் பெரும் புகழ்பெற்ற தலைப்பால் மகிழ்ச்சியை அளிக்கின்றது.