தமிழ்த் திரைத்துறையில் நகைச்சுவையின் அதிபதியாக கருதப்படும் கவுண்டமணி, அவரது தனித்துவமான பாணியால் மட்டுமல்ல பார்வையாளர்களை கவர்ந்துள்ளார், கேலியமும் நையாண்டியும் கலந்த நகைச்சுவை உரைகளால் மக்களை கிலிகிலியாக சிரிக்கவைத்த பரம சுகமாகவும் திகழ்கிறார். இவரது அமானுஷ்யமான திறமையை அடுத்ததாய் வெளிப்படுத்திய நிகழ்வு ஒன்று, ஏ.வி.எம் நிறுவனத்தினருக்கு மேலும் தங்கள் தயாரிப்பு இந்துஸ்ட்ரீயின் நகைச்சுவை கலைஞர்களின் மீது பெரும் வைத்துக் கொண்ட வினோதமான பர்சுகலாக முடிந்தது.
குறிப்பாக, ரஜினிகாந்த் நடித்த “எஜமான்” படத்தில், கவுண்டமணியை தங்கள் படத்தில் கொண்டு வர திட்டமிட்டார்கள். ஆனால், அவரை அழைத்த போது, அவர் சற்று வித்தியாசமாகப் பேசினார். “எஜமான்” படத்தில் அவர் நடிப்பதற்காக கேள்விப்பட்ட போது அவர், “ரஜினி அவரிடம் எனது கேரக்டரில் நடிக்கச் சொல்லுங்கள். நான் அவரின் கேரக்டரில் நடிக்கிறேன்” என்று நகைச்சுவையாகத் தெரிவித்தார்.
இந்த மேடை நிலைமை, ஏ.வி.எம் நிறுவனத்தையும், ரஜினிகாந்துகூட மயங்க வைத்தது. கவுண்டமணி இப்படி சொன்னதுக்குப் பின்னால், அவரின் யதார்த்தமான எதிர்வினையானது அவரது தனித்துவமான உரிமையை மெருகூட்டியது. சிறந்த காட்சிகளை வழங்குவதற்காகவே மேலும் பல கலைஞர்களின் பாராட்டிற்குக் கூடுமான உகந்த விதமாகவும் உள்ளதை உணர அவர்கள் சமரசமாக அவருக்கு தரம் உயர்ந்த சம்பளம் வழங்குவதற்கு முன் ஆயத்தமாகினர்.
.
என்ப தாண்டி, இதைப் போலவே இயக்குனர் வி.சேகர் அவரின் “ஒன்னா இருக்க காத்துக்கணும்” படத்தில் அவர் கதையின் முற்றுப்புள்ளியில் மிகுந்த முக்கியத்துவம் வாய்ந்த நிகழ்ச்சியைக் கொடுத்துள்ளார். “எஜமான்” படத்துடன் ஒப்பிடுகையில் அவரின் தலைநகரில் இல்லாமல் அவ்வளவுதான், “ஒன்னா இருக்க காத்துக்கணும்” படத்தில் அவர் இல்லாமல் கதையே இல்லை. அவர்கள் சித்திரத்தில் அவரது தீர்க்கமான விளையாட்டை மிகப் பெரும் அளவிலான சம்பளத்தை பெற்று நடித்துக்கொண்டதாக நினைவு மிக்கது.
இந்நிகழ்வை மாற்றியமைத்து, இதனை நாம் திருமண கொண்டாட்டத்தில் அல்லது பொழுதுபோக்கு நிகழ்சியில் நிகழ்ந்தது போல மயங்காமல் காதலிப்பது எனும் உகப்பைத் தள்மமான பக்கம் காட்டியுள்ளது. செந்தில் மற்றும் கவுண்டமணி ஆகியோரின் காட்சிகளில் ரசிகர்கள் முழுக்க ஆழ்ந்து இருப்பதை மறவாமலையேயே தகுதியாக நினைவில் கொண்டுவந்து முக்கியத்துவம் வாய்ந்த நிகழ்ச்சியாய் பெருகியது.
இந்த நாகரீக சூழல்களை ஏற்படுத்த, விகாரங்களைவிட தள்ளிச் சொல்லவும் நடிகர்களின் தனித்துவமான கலைகாற்றினைப் பாதுகாக்கவும் ஏ.வி.எம் நிறுவனம் விரும்பியிருந்தது. இது, கவுண்டமணி செய்யும் உரைகள் ஏற்படுத்துகின்ற அகஸ்தம்ய சமர்த்தங்களை வெளிப்படுத்தும் ஒருங்கிணைந்த நிகழ்ச்சியாகவும், குறிப்பாக தயாரிப்பு நிறுவனங்களுக்கு நகைச்சுவை கலைஞர்களின் பொருப்பு மற்றும் தாரம் பெருகியது என்பதை உணர்த்தியது.
இதுவும் சிறந்த கலைஞர்களின் கற்றல் மற்றும் அனுபவமும் அவர்கள் தங்களின் கலை வடிவில் தங்கள் தனித்துவத்தை வெளிப்படுத்தும் போது அதன் விலா மற்றும் மதிப்பைக் கையாள வேண்டியிருப்பதை தெரிந்துகொள்ளும் அனுபவமாகும். “எஜமான்” திரைப்படத்தின் எளிய காட்சிகளுக்கு மேலாக, கலைஞர்களின் தனித்துவத்தை உணர்ந்து போற்றும் அமானுஷ்ய வாய்ப்பென்பது, அவசர கொண்டு வருவதற்கு மேகம் திரைப்பட குடும்பங்களின் தலையாய சிந்தனைகளாக தெளிவாகிறது.