kerala-logo

ஆன்லைன் ஆர்டர்களால் வரும் பிரச்சினைகள்: நடிகை அனிதா சம்பத்தின் அனுபவம் ஒரு எச்சரிக்கை


ஆன்லைன் ஷாப்பிங்கு மக்கள் மத்தியில் பெருகிவருகின்றது, ஆனால், இதனால் ஏற்படும் பிரச்சினைகள் இன்னும் உரிய முறையில் கையாளப்படவில்லை. சமீபத்தில் நடிகை அனிதா சம்பத் அனுபவித்த அனுபவம் இதற்கு ஒரு சரியான எடுத்துக்காட்டாகும். ஆன்லைன் ஆர்டர் செய்த ஒரு ஸ்டோரேஜ் பாக்ஸ்க்கு பதிலாக ஒரு அழுக்கு ரேஷன் புடவை அனுப்பி வைக்கப்பட்டுள்ளது, இது மிகவும் பிரபலமாகும் நிலையில் இது அனைவருக்கும் ஒரு எச்சரிக்கை நெகிழவில்லை.

ஆன்லைன் ஷாப்பிங்கின் மாயாஜாலம் பலரின் நேரத்தை மற்றும் அதனின் ஒப்பீட்டளவில் குறைந்த விலையில் வழங்கப்படுகிறது. ஆனால், இவற்றின் மறுபக்கம் மிகப்பெரிய ஏமாற்றங்களை கொண்டு வரும் வாய்ப்பு அதிகம் உள்ளது. மக்கள் அவர்களின் வீட்டில் இருந்தபடியே தேவையான சாமான்களை ஆர்டர் செய்யும் போது, அவர்கள் பொருட்களை சரியாக பெறுவது முக்கியம். ஸ்டோரேஜ் பாக்ஸ் போன்ற எண்ணிக்கைகளில் ஆடியோ பதிவுகள், புகைப்படங்கள் போன்று சரியான விமர்சனங்களை பகிர்ந்து வருகின்றனர்.

அனிதா சமீபத்தில் தனது இன்ஸ்டாகிராம் பக்கத்தில் இதுகுறித்து விவரித்துள்ளார். அவர் தெரிவித்துள்ளார், கடந்த ஜூன் 13-ம் தேதி தானால் ஆன்லைனில் விலையுயர்ந்த ஸ்டோரேஜ் பாக்ஸ் ஆர்டர் செய்துள்ளார். இந்த ஸ்டோரேஜ் பாக்ஸ் ரூ.899 மதிப்புடையதாகும். அதாவது, பல கொள்கல்வடிவ பாடைகளை வைத்துப் பாதுகாக்க பலருடைய காஜைக்கலை ஆகும் மற்றும் வைத்துப் பாதுகாக்க பயன்படும். ஆனால், திருமணத்திற்குப் பயன்படுத்தும் அழகான புடவை அல்ல. இதனால் தான் ஆர்டர் செய்பவர்களின் நம்பிக்கையை தற்போது தகுதிகெடுகிறது.

Join Get ₹99!

.

ஒரு பொருளை ஆர்டர் செய்பவரின் பக்கத்தில், காலை டெலிவிரி செய்யப்பட்ட அனைத்து பொருட்களையும், சரிவர பரிசோதனை செய்ய வேண்டும் என்பதை அறியுமாறு. அனிதா சம்பத்தின் அனுபவம் நாமும் கேட்டிருக்கின்றோம் என்பதால், நாமும் வழிகாட்டப் பார்ப்போம்.

இந்த விவகாரத்தைப் பற்றி அவர் வெளியிட்ட வீடியோ வைரலகமாகி வருகிறது. அனிதா சம்பத், தன்னை ஏமாற்றுவதை போலவே மற்றவர்களும் இதேபோன்ற சம்பவங்களை உடன்கொண்டு வருகின்றனர் என்று கூறியவர். Amzon மற்றும் Flipkart போன்ற பிரபலமான நிறுவனங்கள் இதனை தடுப்பதில் மிகுந்த முயற்சிகளை எடுத்தாலும், இப்படி ஏமாற்றங்கள் நடைபெறுகிறது என்பதற்கான சரியான வழிமுறைகள் இன்னும் முழுமையாக கையாளப்பட்டுள்ளன.

நடிகை அனிதா சம்பத் தான் வெளியிட்ட கேள்வியில், எதுவும் தனக்கு உரிய பதில் அமேசான் நிறுவனம் அளிக்க வேண்டும் என்றும் கூறியுள்ளார். இதன் மூலம் பல நெட்டிசன்கள் தங்களது கருத்துக்களை பகிர்ந்து வருகின்றனர்.

ஆன்லைன் ஷாப்பிங் செய்யும் போது அவ்வப்போது இந்த மாதிரியான ஏமாற்றங்கள் நேருமானால், இதற்கென்று எந்த நடவடிக்கைகளை எடுக்கவேண்டும் என்பது சரியான வழிமுறையோ அல்லது ஒரு அடுத்தகட்டத்திற்கு எடுத்துக் கொள்ள வேண்டிய தகுதிப்படுத்தல் ஆகுமா என்பது மக்களுக்கு அதிக முக்கியத்துவம் கொண்டது.

இந்த விஷயத்தில், நாமும் ஆன்லைன் ஆர்ட் செய்பவர்களாக, எப்போதும் எச்சரிக்கையாக இருக்கும் போது, சோதிப்பு முறையை சரியாக செய்து, பொருட்களை வாங்குவதில் மூச்சுவிடக்கூடோம். குறிப்பாக, நாங்கள் செய்யும் செலவுகளை, எந்த அளவிற்கு அதனில் நம்பிக்கையை கொடுத்த பார்க்க வேண்டியது அவசியம். இந்த அனுபவம் மூலம் நமக்கு பல்வேறு குறிப்பிடப்படும் பாடங்களை எடுத்துக்கொள்ள வேண்டும்.

அன்பான நமது குறிப்பிடும் செயல்களில் இருக்க ஒட்டி எதிர்ப்பதற்கான சாத்தியங்கள் குறைவாகவே பார்க்கப்படுகின்றது. எனவே, ஆன்லைன் ஆர்டர் செய்வதில் எச்சரிக்கையாக இருக்க வேண்டும் என்பதே இதன் முக்கியமான பாடம்.

Kerala Lottery Result
Tops