മലയാള ചലച്ചിത്രത്തിന്റെ കണ്ടുപിടുത്ത പ്രതിഭയായ ജിസ് ജോയ്, ‘തലവൻ’ എന്ന തന്റെ ഏറ്റവും പുതിയ സിനിമയിലൂടെ മാര്ഗമാറ്റം പ്രയത്ന്നിക്കുന്നു. പ്രേക്ഷകര്ക്കു് ആസ്വാദനത്തിനും മൂല്യവത്തായ ഒരു കീര്ത്തിയ്ക്ക് അറിയപ്പെടുന്ന ജിസ് ജോയ്, ഈ തവണ ഒരു നിഗൂഢതയ്ക്കും ഉള്ളത്തുനിന്നു് കൊണ്ട്, ഒരു ക്രൈം ഇൻവെസ്റ്റിഗേഷൻ ത്രില്ലറിന്റെ പാത തിരഞ്ഞെടുക്കുന്നു. താഴെയിരിക്കുന്ന കുറിച്ചാണ് ഈ അത്ഭുതകരമായ സിനിമയുടെ വിശദമായ അവലോകനം.
പ്രൈമിന്റെ അവസാനത്തിലും ഒരു ഉദ്ധ്വേഗജനകമായ അനുഭവമായി ‘തലവൻ’ മാറുന്നു. ഒരു പാകമൊത്ത സസ്പെൻസ് ത്രില്ലര് എന്ന നിലയിൽ, ചിത്രത്തിന്റെ കഥ സംശയത്തിന്റെയും രഹസ്യത്തിന്റെയും മറവുകളിലൂടെ നേര്ത്തുനടക്കുന്നു. കഥയുടെ പ്രമേയം, പരുക്കനാരായ സിഐ ജയശങ്കറിന്റെ ജീവിതത്തിലുടനീളം പറത്തുന്ന ചില പ്രധാന സംഭവങ്ങളുമായാണ് ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നത്.
‘തലവൻ’ സിനിമയുടെ കഥ, നിഷ്കളങ്കമായ കാർത്തികിന്റെ പോലീസ് സ്റ്റേഷനിലേക്ക് എത്തുന്നതോടെ ആരംഭിക്കുന്നു. ഈ കഥ ഒരു ടെലിവിഷൻ പ്രോഗ്രാമിന്റെ ചട്ടക്കൂടിലൂടെ വികസിക്കുന്നു, അവിടെ മുൻ ഡിവൈഎസ്പി ഉദയഭാനുവിന്റെ സർവീസ് സ്റ്റോറിയാണ് ചർച്ച ചെയ്യപ്പെടുന്നത്. കാർത്തികിന്റെ ഈ വരവ് ജയശങ്കറുമിടയ്ക്കുള്ള ഒരു അതിശയജനകമായ സംഭവ കുടുകളിൽ കാരണമാകുന്നു. ഉദയഭാനുവിന്റെ സർവീസ് സ്റ്റോറിയിൽ, നായകനായ ജയശങ്കറും കാർത്തികുമിടയിൽ ഈഗോ ക്ലാഷ് രൂക്ഷമാകുമ്പോഴാണ് അവരുടെ കഥയിലെ പ്രധാന ക്രൈം സംഭവിക്കുന്നത്.
ഒരു കൊലപാതകം. അതിന്റെ സംശയക്കണ്ണുകൾ ജയശങ്കറിലേക്കാണ് തിരിയുന്നത്. ‘തലവൻ’ സിനിമയുടെ കാഴ്ചക്കാരിക്ക്, ചില ഊഹാപോഹങ്ങളുടെ വഴികളിലൂടെ ചിന്തിക്കാൻ പ്രേരിപ്പിക്കുന്നതാണിത്. നിളാവുന്ന നിഗൂഢതകള് കാണിക്കുമ്പോഴാണ് ‘തലവൻ’ സിനിമയുടെ കഥനീര്വഹണം. ഒരാളായി പ്രേക്ഷകന് ഈ ത്രില്ലറിന്റെ ഓരോ രംഗത്തിന്റെയും സവിശേഷതകള് ആസ്വദിക്കണം; കൊലപാതകിയിലേക്ക് എങ്ങനെയിരിക്കുകയാണ് പുറത്തെടുക്കേണ്ടത്.
.
സിനിമയുടെ കഥ, കൃത്യമായ വഴിത്തിരിവുകളിലൂടെ സഞ്ചരിക്കുമ്പോള് പ്രേക്ഷകനെ ഉള്ക്കൊള്ളുന്ന വാനമ്പാടി പോലെയായി. പൂർത്തിയായി വിശ്വാസ്യതയോടെ കൊലപാതകിയെ പുറത്തെടുത്തു വയ്ക്കുന്ന അവസാന രംഗങ്ങൾ ഉത്സാഹകരമാണ്. ഈ നിഗൂഢതയുടേയും സംഗതിയുടേയും ഏറ്റവുമധികം മൂല്യം പ്രകടിപ്പിച്ചത് ജിസ് ജോയ് തന്റെ കഥാപരിണാമത്തിൽ കൊണ്ടുവന്ന പക്വതയായിരുന്നു.
ഇർഫാനി കൃത്യമായ ആഖ്യാനമാണ് ‘തലവൻ’ സിനിമയെ മറ്റൊന്നിന് സമാനമായിട്ടും ഏറെ വ്യത്യസ്തമാക്കിയത്. ജീവസ്മരണയുള്ള വിവരണവും അവിധേയതയും ചേർന്നാണ് ഈ ത്രില്ലറെപ്പിക്കലുകൾ വളരെയധികം പ്രാദാന്യം നേടിയത്. ആനന്ദ് തേവരക്കാടും ശരത് പെരുമ്പാവൂരും വിവേകമായ ഒരു കഥാരൂപം വരച്ചുകൊണ്ടാണ് ഈ നിഗൂഢത തുടരാൻ സഹായിച്ചിരിക്കുന്നത്. ജിസ് ജയിയുടെ സംഭാഷണങ്ങൾ കഥയിലെ യഥാർത്ഥതയെ അതീവ പ്രാമുഖ്യമിക്കുന്നു.
അഭിനയത്തിലുള്ള സൂക്ഷ്മത തന്നെ ‘തലവൻ’ സിനിമയുടെ വിജയത്തിന്റെ പ്രധാന കാരണം. ജയശങ്കറുള്ളതിൽ ബിജു മേനോൻ തന്റെ അനുഭവപരിചയത്തിന്റെ ബലം കൂട്ടിയിട്ടുണ്ട്. ഭേദപ്പെട്ട രീതിയിൽ തന്റേതായ ഒരു പാത നിങ്ങൊളിച്ച ആസിഫ് അലി, സിനിമയെക്കുറിച്ച് നിറുത്തുന്നുണ്ട്. ദിലീഷ് പോത്തനും മിയയും എല്ലാം മികച്ച പ്രകടനം കാഴ്ചവച്ചത് കൊണ്ട്, കൂട്ടത്തിൽ കൂടുതൽ ആകർഷകമാണ്.
ഷറൺ വേലായുടനാണ് ഈ മിന്നുന്ന സിനിമയുടെ ഛായാഗ്രഹണം നിർവ്വഹിച്ചിരിക്കുന്നത്. ‘തലവൻ’ സിനിമ വായനാവിഭാഗങ്ങളെ വിശ്വസിക്കുകയും പ്രതിയക്ഷണകസ്ഥാനമായ ഛായാഗ്രഹണത്തിലൂടെ ചിത്രീകരിക്കുന്നിടത്തൊക്കെയായാണ് പ്രവർത്തിച്ചിരിക്കുന്നത്. സംഗീതവും, ഈ നിഗൂഢതയെള്ളിച്ചിട്ടുള്ള കഥയുടെ ഭംഗിയോടൊപ്പം മിസ്രിതമായിരിക്കുന്നു.
ഒന്നിലധികം പ്രേക്ഷകർയുടെ മനസ്സിൽ സംശയത്തിന്റെയും ഉദ്വേഗത്തിന്റെയും തിരമാലകളുണ്ടാക്കാനായ ‘തലവൻ’, ഒരു പൂർണ്ണമായ ഇൻവെസ്റ്റിഗേഷൻ ത്രില്ലർ എന്ന നിലയിൽ മികച്ച മികവുറ്റ ചലച്ചിത്രമായി മാറുന്നു.