kerala-logo

‘சின்னப் பையன் குழந்தை… இசை அமைத்ததைப் பார்த்து ஷாக் ஆகிட்டேன்’; ஏ.ஆர் ரஹ்மான் குறித்து கே.எஸ். சித்ரா ஓபன் டாக்!


இந்தியத் திரைப்பட இசையின் நவீன கால ஜாம்பவான்களில் ஒருவரான ஏ.ஆர்.ரஹ்மான், புகழ்பெற்ற பின்னணி பாடகி கே.எஸ்.சித்ராவுடன் அடிக்கடி சேர்ந்து பணி புரிந்ததற்கான காரணம் இருக்கிறது. அவர் இசையமைப்பாளருக்காகப் பாடும் போது தனது திறமையின் புதிய முகத்தை எப்போதும் கண்டறிவதாகத் தோன்றியது. அவர்களின் முதல் ஒத்துழைப்பு ரஹ்மானின் பிளாக்பஸ்டர் முதல் ஆல்பமான ரோஜாவில் நடந்தது. இருப்பினும், ரஹ்மானுக்கும் சித்ராவுக்கும் இடையிலான முதல் தொடர்பு அதுவல்ல. ரஹ்மானை முதன்முதலில் பார்த்ததை நினைவு கூர்ந்த சித்ரா, “இளையராஜா சாருக்கு பாடும் போது அவரைப் பார்த்தேன். அப்போது அவர் ஒரு சின்ன பையன், சொல்லப்போனால் ஒரு குழந்தை, அப்படிப்பட்ட ஒருவரைப் பார்த்து நான் மிகவும் அதிர்ச்சியடைந்தேன். அவர் ஆர்.கே.சேகர் சாரின் மகன் திலீப்குமார் என்று ஸ்டுடியோ இன்சார்ஜ் ஒருவர்தான் எனக்கு தெரிவித்தார்.
O2 இந்தியாவுடனான ஒரு உரையாடலில், பின்னணி பாடகி சித்ரா, ரஹ்மானை பல பதிவுகளின் போது சந்தித்த போதிலும், அவர்கள் இருவருமே தங்களின் தயக்கமான இயல்பு காரணமாக ஒருபோதும் தொடர்பு கொள்ளவில்லை.  “ரோஜா நடக்கும் வரை நாங்கள் பேசவே இல்லை” என்று பெண் பாடகர்களுக்கு அதிக தேசிய விருதுகள் பெற்றவர் என்ற சாதனையை படைத்த சித்ரா கூறினார். ரஹ்மானுக்கும் மற்ற இசையமைப்பாளர்களுக்கும் உள்ள வித்தியாசத்தைப் பற்றிப் பேசிய பாடகர், “மற்ற இசையமைப்பாளர்களுடன் பணிபுரியும் போது, ​​​​ரெக்கார்டிங் முடிந்தவுடன் இறுதி பதிப்பைக் கேட்கிறோம். இருப்பினும், ரஹ்மானுடன் அது வேறுபட்டது. நீங்கள் அதிகபட்ச சுதந்திரத்தைப் பெறுவீர்கள், வெளிப்பாடுகள், மேம்பாடுகள் போன்றவற்றை நீங்கள் பரிசோதிக்கலாம்… ஆனால் இறுதிப் பாடலை வெளியிடும்போது மட்டுமே எங்களால் கேட்க முடியும். எனது பாடலின் எந்தப் பதிவு இறுதிக் கட்டத்திற்கு வந்திருக்கும் என்று எனக்குத் தெரியவில்லை.” என்று கூறினார்.
ஒரு பாடகியாக, ஏ.ஆர்.ரஹ்மானில் உள்ள பாடகரின் திறமையை கே.எஸ்.சித்ரா புரிந்துகொள்கிறார். மேலும், அவரது குரலில் ஏதோ மந்திரம் இருப்பதாக நம்புகிறார்.  “உங்களுக்குத் தெரியும், சில பாடல்களை அவர் பாடினால் மட்டுமே நன்றாக இருக்கும். உதாரணமாக, காதலனில் இருந்து முஸ்தபா முஸ்தபாவை எடுத்துக் கொள்ளுங்கள். அவருடைய குரலில்தான் நம்மால் கற்பனை செய்ய முடியும். அத்தகைய வகையின் கீழ் வரும் மற்றொரு பாடல் குவாஜா மேரே குவாஜா (ஜோதா அக்பர்) ஆகும். பாடகராகவும் அவரைப் பாராட்டுகிறேன்.” என்று கூறினார்.
திலீப் குமாராக இருந்த நாட்களிலிருந்து, ரஹ்மானின் வளர்ச்சியையும், ஆஸ்கார் விருதுகளையும், இன்றைய தலைசுற்றும் உயரத்தையும் பார்த்துக்கொண்டிருக்கும் கே.எஸ். சித்ரா, ரஹ்மானின் மனிதப் பக்கத்தை தான் மிகவும் போற்றுவதாக நம்புகிறார்.  “அவர் அனைத்து கலைஞர்கள், பாடகர்கள் மற்றும் இசைக்கலைஞர்களை மதிக்கிறார். ஒவ்வொருவரின் பணிக்கும் அங்கீகாரம் இருப்பதை உறுதி செய்கிறார். கேசட் மற்றும் சிடி அட்டைகளில் தனது இசைக்கலைஞர்களின் பெயர்களை முதலில் குறிப்பிட்டார். அவர் எப்போதும் தனது இசைக் குடும்பத்தை அங்கீகரித்தார்.”என்று சித்ரா கூறினார், அவர் ரஹ்மானைப் பற்றிய ஒரு சுவாரஸ்யமான அம்சத்தை வெளிப்படுத்தினார், அது அவரை அவர் ஒரு மேதையாக்குகிறது.
“சொல்லுங்கள், அவர் ஒரு பாடலுக்கு இசைக்கலைஞரைப் பதிவு செய்கிறார், பின்னர் அவரது படைப்பின் ஒரு பகுதியை மற்றொரு பாடலில் பயன்படுத்துகிறார். அந்த மற்ற பாடலுக்கும் இசையமைப்பாளர் பணம் பெறுவதை உறுதி செய்கிறார். சில சமயங்களில், இசைக்கலைஞர்கள் காசோலையைப் பெறுகிறார்கள், மேலும், அவர்களுக்கு ஏன் இழப்பீடு வழங்கப்படுகிறது என்பது அவர்களுக்குத் தெரியாது. ரஹ்மானின் அலுவலகத்திற்குச் சென்றால்தான் அதுபற்றிச் சொல்லப்படுகிறது” என்று சொன்ன சித்ரா, இது இசை உலகில் நினைத்துப் பார்க்க முடியாத ஒன்று என்று சுட்டிக் காட்டினார்.  “நான் செய்யக்கூடியது அவருக்காகவும் அவரது குடும்பத்தினருக்காகவும் பிரார்த்தனை செய்வது மட்டுமே, மேலும், அவர்கள் ஏராளமாக ஆசீர்வதிக்கப்படுவார்கள் என்று நம்புகிறேன்.” என்று கூறினார்.

Kerala Lottery Result
Tops