[1952-ம் ஆண்டு பராசக்தி படத்தின் மூலம் தமிழ் சினிமாவில் அறிமுகமான சிவாஜி கணேசன், தனது முதல் திரைப்படத்திலேயே கதாநாயகனாக உள்ளம் கவர்ந்தார். தமிழர் மனதில் தனக்கென தனி இடம் பெற்ற இவரின் வெற்றிப்பயணம், அதன் ஆரம்பத்திலேயே பல தடைகளைச் சந்தித்தது குறிப்பிடத்தக்கது. அறிமுகப்படம் என்றாலும், மாபெரும் வெற்றியைத் தாண்டி கலைமுகம் ஆனார் சிவாஜி.
பராசக்தி படத்தை இயக்கியவர்கள் கிருஷ்ணன், பஞ்சு தாமோதரம் ஆகிய இருவரும் இருந்தனர். படத்தின் தயாரிப்பாளர் பேரமான்யூலர் முதலியார் தம்முடைய மிகுந்த நம்பிக்கையுடன் இருக்கும் படத்தை விவேகவான ஆன்மிகப் படமாக காற்றில் நிலைநாட்டிய பொழுது பெரும் அளவில் மக்கள் மத்தியில் படம் நிச்சயம் முதற்படமாக வந்தது.
படம் 25 நாட்களை மிக எளிதாக எடுத்து முடித்து, வெற்றியுடன் புராணகதை தனது நிகழ்வுகளை காட்சிப்படுத்தி கம்மியான காட்சிகள் நிகழ்த்தி வந்தது. படத்தின் நுணுக்கமான தோற்றத்தை மெய்யப்ப செட்டியாரிடம் மான்யூலர் முதலியார் முன்வைத்த பொழுது மெய்யப்ப மேனாள் காணப்படவேண்டும் எனக் கூறிச் சென்றார்.
முக்கியமானது, மெய்யப்ப செட்டியார் தன்னிடம் நிகழ்த்திய மெயீர் பரிசீலனையில், சிவாஜியின் முதற்படக்காட்சிகள் அனைத்தையும் நன்கு பார்த்து விட்டு, “வீசாத் தூக்கும் தாயன் ஆனால் உடம்பு ஒட்டியிருப்பது முயற்சியாய் இருக்க வேண்டும் என்று” கூறினார். அதற்கு பேரமான்யூலர் முதலியார் மற்றும் கிருஷ்ணன் பஞ்சு இருவரும் கலாக்காற்றை இழக்காமல் தொடர்வதே சிவாஜி கணேசனின் வெற்றிக்கு உதவிய காரணம் ஆகும்.
.
“பராசக்தி” படத்தின் இடைவெளியில் சிவாஜி கணேசன் தனது அருமைகளை காட்டும் விதமாக தன்னையும் தன் உடல் தோற்றத்தையும் ஜவளித்ததை நிரூபித்தார். இதற்காக காவிரியில் திருமணம் செய்வித்து சிவாஜியை உடலை முறியடித்தார். 3 மாதங்கள் கழித்து திறமையாக தனது சீನ்ஸ் இயக்கத்தில் தின்னிய கலைமுயற்சியில் படம் தொடர்கிறது.
பராசக்தி என்ற பெரும் வெற்றி உடைய படத்தை முடிவில் இந்திய சினிமா தந்த தியாகத்தால் சுவாமி படத்திற்கு உறவு கொண்ட இவருக்கு கிடைக்கும் முக்கியத்துவம் கூறியது மிகவும் முக்கியம். இந்த படத்தின் வெற்றி மட்டும் தன்னுடைய அடுத்தடுத்த படங்களுக்கு மிகுந்த வளமான மற்றும் சிறந்த கதாநாயகனாகவும், சிறந்த நடிகனாகவும் தன்னை உயர்த்தியது உச்சம் கொண்டு, தனது காலத்தில் மக்களை போற்றிய மிக உயர்ந்த தகள் உடைய படங்களின் தலைவரானார்.
பராசக்தி திரைப்படத்தின் வெற்றி, தமிழ்த் திரையுலகில் ஒரு அதிசயமாகும். இன்று, காலத்தையும் தாண்டி சிவாஜி கணேசன் சினிமாவின் நிலைப்பாட்டை அந்த ஆரம்ப காலத்திலேயே நிரூபித்திருப்பார். அவரின் மாற்றத்தை அதே திரையில் கீழ்ப்படிய விட, அவரின் கலையின் வெற்றியையும் பரிசோதிக்கப்பட்டதில் தொடங்கி, தனது கலை நோக்கம் கண்ட மூலமாக பெரிய உச்ச வெற்றியை பெற்றது குறிப்பிடத்தக்கது.
]