சுதந்திர தினத்தை முன்னிட்டு தமிழில் வெளிவந்த மூன்று முக்கியமான படங்கள், விக்ரமின் ‘தங்கலான்’, அருள்நிதியின் ‘டிமாண்டி காலனி 2’ மற்றும் கீர்த்தி சுரேஷின் ‘ரகு தாத்தா’ ஆகியவை திரையரங்குகளில் கலவையான விமர்சனங்களைப் பெற்று வருகின்றன. மூன்றாவது நாளின் முடிவில், இந்த படங்களில் எது முன்னிலைப் பெற்றுள்ளதோ மற்றும் வசூல் நிலைமை எப்படி உள்ளது என்பதைக் குறித்து விரிவான தகவல்கள் வெளியாகியுள்ளன.
இருந்தாலும், ‘தங்கலான்’ படத்தின் வசூல் நிலை மற்றும் விமர்சனங்கள் குறிப்பிடத்தக்கவாக முன்னிலை பெற்றுள்ளது. பா.ரஞ்சித் இயக்கத்தில் உருவாகி, விக்ரமின் சிறப்பான நடிப்புடன் வெளிவந்த இந்த திரைப்படம், கோலார் தங்க சுரங்கத்தின் பின்னணியிலான உண்மைச் சம்பவங்களை அடிப்படையாகக் கொண்டு அமைக்கப்பட்டுள்ளது. வெளியீட்டின் முதல் நாளில், ‘தங்கலான்’ இந்தியாவில் ரூ.13.3 கோடி வசூலித்தது. ஆனால், இரண்டாவது நாளில் வசூல் குறைந்து ரூ.4.22 கோடியாகவே இருந்தது. எனினும், மூன்றாவது நாளில், தங்கலான் மீண்டு, ரூ. 5.75 கோடி வசூலித்து, மூன்று நாட்களின் முடிவில் மொத்த உள்நாட்டு வசூல் ரூ.23.8 கோடியாகத் திகழ்கிறது.
மற்ற பக்கம், ‘டிமாண்டி காலனி 2’ படமும் ஒரு கடுமையான போட்டியாகத் திகழ்கிறது. இயக்குனர் அஜய் ஞானமுத்து இயக்கத்தில் உருவாகியுள்ள இந்த திரைப்படம், முதல் நாளில் ரூ.3.55 கோடி வசூல் செய்தது.
. ஆனால், இரண்டாவது நாளில், வசூல் ரீதியாக ஒரு குறைவாகவே இருக்கும் நிலையில், ரூ.2.35 கோடி வசூலிக்கப்பட்டது. மூன்றாவது நாளில், வசூல் நிலைமையில் முன்னேற்றம் காணப்பட்டு ரூ.4.3 கோடி வசூலாகியிருக்கிறது.
தங்கலானின் தெலுங்கு பதிப்பு, தெலுங்கு மாநிலங்களில் மிதமான வரவேற்பைப் பெற்றது, ஆனால் பிரமோஷன் முயற்சிகள் காரணமாக கவனத்தை பெற முடிந்தது. இதே நேரத்தில், தெலுங்கில் வெளிவந்த ‘டபுள் ஐஸ்மார்ட்’ மற்றும் ‘மிஸ்டர் பச்சன்’ படங்கள் நேர்மையான விமர்சனங்களை சந்தித்ததால், ‘தங்கலான்’ படத்திற்கு தெரிவிக்கப்பட்ட வியாபாரமும் கூடியது. ஆகவே, தெலுங்கு மாநிலங்களில் வசூல் மேன்மையடைந்தது.
தங்கலானின் வெற்றியின் உண்மையான காரணங்கள் அதில் உள்ள திரைக்கதை, விக்ரமின் நடிப்பு மற்றும் பா.ரஞ்சித் இயக்கத்துடன் பயணிப்பதிலேயே உள்ளது. குறிப்பாக, விக்ரம் தன் கலையாட்களைப் பயன்படுத்தி ஒரு முக்கியமான கதாபாத்திரத்தில் பெரும் வரவேற்பைப் பெற்றுள்ளார். அதேபோல், ரஞ்சித் இந்த வரலாற்றுக்கால நிகழ்வை சிறப்பாக அமைத்திருக்கிறார் என்று விமர்சகர்கள் சுட்டிக்காட்டுகின்றனர்.
மார்கெட்டிங் மற்றும் ப்ரோமோஷன் விதிகளிலும் முக்கிய பங்கை வகிக்கும் இந்த சினிமாவின் மதிப்பு அதிகரிக்கிறது. இரு படங்களும் தங்களின் தனித்தன்மை மற்றும் கதைக் கோள்களால் ஒத்திசைவாக இருந்தாலும், வெற்றி பெறுவதற்கான யோசனைகள் வெவ்வேறாக இருப்பதைக் காட்டுகின்றன.
நடைமுறையில் தொடரும் போட்டியில், இரு படங்களும் தங்கள் இடத்தை நிலைப் பெற பாடுபடுகின்றன. கணீகளால் மூன்றாவது நாளின் முடிவில், தங்கலான் படம்தான் முன்னிலையில் கடந்து வருகிறது. மேலும் நாட்களில், இந்த தொடரும் போட்டியால் இரு படங்களும் மீண்டு வரனுமா, அல்லது குறிப்பிட்ட புதிய படங்கள் முன்றிலைக்கு வரும் என்பதை காண்க.
வடிவமைக்கப்பட்ட இந்த கட்டுரை, படத்தின் ஆரம்ப கால விளம்பர முயற்சியில் இருந்து தொடரும் போட்டி நிலைமைகளில் பிற் குறிப்புகளை வெளிப்படுத்துகின்றது. நிறைவான செய்திகள் இதுவரை வெளியாகும் போது, முற்றிய சமூகங்கள் மிளிரும் தயாரிப்புகளாக இடம்பெறலாம்.