தமிழ் சினிமாவில் காதல் பாடல்கள் என்றதும் கண்முன்னே தோன்றும் முதன்மைப் பட்டியலில் மாறாக இடம்பெறும் ஒன்று “பூங்காற்று தங்கலூறும்”. ஏற்கனவே பல அவ்வளவான தமிழ் படங்களில் மிகுந்த உணர்ச்சியுடன் பாடல்கள் அமைப்பதற்கு பெயர்பெற்ற கண்ணதாசன் மற்றும் எம்.எஸ்.விஸ்வநாதன் (எம்.எஸ்.வி) தம்பதியினர் இந்த பாடலுக்கான பின்னணியையும் வழங்கியுள்ளனர்.
1970களில் பெரும் திருப்பங்கள் நிறைந்த தமிழ் சினிமா, பலமுறை கண்ணதாசனின் கோட்பாடுகளை பாடல்களாக கையில் ஒத்துள்ளது. 1977ஆம் ஆண்டு, பிரபல இயக்குனர் கே.பாலசந்தர் இயக்கத்தில் “பூவை கிள்ளி முகம் மாப்பிள்ளை” என்ற திரைப்படத்திற்காக இந்த பாடல் அமைக்கப்பட்டது. இதில் கமல் ஹாசன் நாயகனாக நடித்தார்.
தக்க பாசாங்கு வேண்டிய பாடலுக்கு மேல் புறப்பட்ட மாசத்தில் இரண்டு மாதங்கள் நிறைய நேரத்தையும், கண்ணதாசனின் கவிதையும் எம்.எஸ்.வியின் இசை அமைப்புக்களையும் பயன்படுத்தி, அதற்கான சரியான தெளிவில் இருக்க வேண்டும் என்பதற்கான கண்டடைப்பாக இந்த பாடல் உருவாக்கப்பட்டது.
. இப்படியன்றி, எவ்வளவோ பாடல்களுக்கு 300 டியூன்கள் என்பது சாதாரணமான எனப்படும், “பூங்காற்று தங்கலூறும்” பாடலுக்குக் கூட 500 டியூன்களை சோதித்து, பாலசந்தரின் புதமையான இயக்கத்தில் கண்ணதாசன் மற்றும் எம்.எஸ்.வியின் இன்றுவரை நிலைத்துள்ளது.
பாடலை உருவாக்கும் போது எத்தனை எத்தகைய விஷயங்கள் நடந்துள்ளதே என்பதை கண்ணதாசன் அவர் வசனத்தில் கூறியுள்ளார். “ஒரு நாள் ஒரு சுத்தாக்கம் போதாது, இன்னொரு முறையாக ஒரு மாசும் வேண்டும்” என நகைச்சுவையில் வாழ்வில் கூறியது, அவரின் அன்றைய பாடலுக்கு ஒரு மிகப்பெரிய வரமாக அமைந்துள்ளது. ஒவ்வொரு பாடலுக்கும் பல சோதனையும் பதிவு செய்யப்பட்டிருக்கின்றன. பலத்த டியூன்களை எம்.எஸ்.வி கண்ணதாசனின் கைவண்ணத்தில் வைத்திருக்கின்ற போது, “ஒரு வெற்றி பாடலுக்கு முழு தகுதியில் இருக்க வேண்டும்” என்ற உணர்வில் இந்த பாடல் உருவாக்கப்பட்டுள்ளது.
இந்த வகையில், மார்வில் இருக்கும் ஒவ்வொரு சிலிர்ப்பும் ஏற்றுக்கொள்ளப்பதற்காக, இது ஒரு மிகப்பெரிய வெற்றி பாடலாக அமைந்துள்ளது. “பூங்காற்று தங்கலூறும்” ஈழத்திலிருந்து மெல்லிச்சை பாடல்களின் பாய்ச்சலாக திகழ்ந்தது.
இன்று வரையிலும், இந்த பாடல் பெற்று வரும் வரவேற்பு விருப்பத்தையும் கவியரசர் கண்ணதாசனின் பதிலுறையில், “நம் பாடல்களில் உடல் துவைக்கும் செயலை நடத்த வேண்டும்” என்று குறிப்பிட்டது உணர்ச்சியின் மகத்தான பாடலாக மாறியது.
/