தமிழ் சினிமாவின் வெற்றிக் கதைதான் 1960-மே 1980-கள் வரை இருந்த அதிரடி, விறுவிறுப்பு, காதல், மெலோட்ராமா மற்றும் காமெடி ஆகியவற்றின் மிகுதிப் பிம்பங்களைக் கொண்டிருந்தது. இதற்குள், திரையிலும் திரைக்கதையிலும் சிறந்த பாடல்களுக்கு பெயர் போலி கேள்வி எழுப்பாமல் சொல்வதாயின், உண்டானவர்களில் வாலி மகிழ்ந்து கூறப்படலாம். மிகைப்படுத்தாமல் குறிப்பிட்டால், வாலியின் பாடல் ஆக்கங்களை மென்மையாக திருத்தியவர், அறிஞர் அண்ணாவாகும். இது போன்ற ஒரு சம்பவம் தான், எம்.ஜி.ஆர். நடிப்பில் 1966-ம் ஆண்டு வெளியான பெற்றால் தான் பிள்ளையா படத்தின் பாடல் சம்பந்தமாக!
எம்.ஜி.ஆர், சிவாஜி, ஜெமினி, சாவித்ரி போன்ற முன்னணி நடிகர்களிற்க்கு பாடல்கள் எழுதி, அந்த காலகட்டத்தில் வாலி புகழின் உச்சத்தை தொட்டார். வாலியின் செழிப்புக்குக் காரணமாக இருந்தது, மெல்லிசை மன்னர் எம்.எஸ்.விஸ்வநாதன் என்பதில் எந்த ஐயமும் இல்லை. கற்பகம் படத்திற்கு வாய்ப்பு வாங்கி கொடுத்த எம்.எஸ்.வி, தொடர்ந்து பல படங்களில் அவரை பாடல் எழுத வைத்துள்ளார்.
எம்.ஜி.ஆர் நடிப்பில் கிருஷ்ணன் பஞ்சு இயக்கத்தில் வெளியான பெற்றால் தான் பிள்ளையா படத்திற்கு பாடல்கள் எழுத வாய்ப்பு கிடைத்தது. இந்தப் படத்தின் பாடல்களில் ஒன்று எழுதப்பட்ட போது ஏற்பட்ட ஒரு சம்பவம் சிறப்பம்சமாக பலரும் அறியாதது. எம்.எஸ்.வி இசையமைப்பில் வாலி எழுதிய ஒரு பாடலை கேட்க, அன்று எம்.
.ஜி.ஆரும், அதற்காக வந்திருந்த அண்ணாவும் உடனிருந்தனர்.
பாடலைக் கேட்ட அண்ணா, “நீங்கள் இந்தக் காட்சியை வாங்கியுள்ளனர்”, என்றார். அப்பொழுது வாலியின் சக்கரக்கட்டி பாப்பாத்தி! என்ற வார்த்தையைப் பற்றி அண்ணா கருத்து கூறினார். பாப்பாத்தி என்பது நல்லது என்று வாலி சொன்னாலும், அண்ணா அதை ராசாத்தி என்று மாற்ற வேண்டும் என்று குறிப்பிட்டார். இதற்கு காரணமாய், மக்கள் மனதுக்கு புண்படாமல் கவனமாக இருப்பது எவ்வளவு முக்கியமானது என்று அவர் வால்ிக்கு எடுத்துரைத்தார்.
அண்ணாவுடைய எச்சரவுகள் வாலிக்கு மிகுந்த மதிப்புத் தந்தன. இந்தச் சம்பவம் உணர்த்து, வார்த்தைகள் எப்படி ஒரு பாடலின் உணர்வை தீர்மானிக்கின்றன என்பது பற்றிய முக்கியத்துவம் கண்டறியப்பட்டது.
இந்த நிகழ்வு, தமிழ் சினிமாவில் அண்ணா வலுவான இடத்தைப் பெற்றதால் மட்டுமல்ல, வருங்கால பாடல் ஆசிரியர்களுக்கும் பாடத்திட்டமாகும். அண்ணாவின் கதை கூறுவது, எவ்வளவு பெரிய பாதிப்புகளை ஏற்படுத்த முடியும் என்பதில் ஒரு மிகச் சிறந்த எடுத்துக் காட்டு.
எம்.எஸ்.வியின் இசை சார்ந்த பாடல்களும், வாலியின் எழுத்து திறமையும், அண்ணாவின் திருத்தங்களில் உள்ள இப்போதைய சுவாமிகள் தமிழ் சினிமாவின் பொக்கிஷம். இதனால் தமிழில் புதிய கலைஞர்களுக்கும் உத்வேகம் பெற்றவகையில் பாடல் எழுதவிருக்கும் பலரும் அவர்களை பின்பற்ற, நல்ல பாடல்களை தரும் குணாதிசயத்தை வளர்த்துக் கொள்ள முடியும்.
இதனால் எம்.ஜி.ஆர் நடித்த பெற்றால் தான் பிள்ளையா போன்ற படங்கள் பாடல்களால் மக்கள் மனதில் நிலைக்கின்றன என்பதில் ஐயமில்லை. எம்.ஜி.ஆரின் திருமறையடிகள் போன்ற படங்கள் தமிழ் சினிமாவின் பரம்பரையாளராக தந்து, வாலியின் பாடல்கள் இருந்தால் பகேற்று சொல்லும்.
அணுவிழ மொத்தத்தில் வாலியும், அவரைப் பொறுத்தவரைக்கும் தமிழ் சினிமாவில் முத்திரை பதித்த ஒரு சாதாரணம் அல்ல, மாமனிதராக நின்றவன். தமிழ் சினிமாவின் வரலாற்றில் அவர்களின் பெயர்கள் என்றும் நிலைத்திருக்கும்!