தமிழ் திரைப்படக் கலை உலகில் பல்வேறு புதிய படைப்புகளை எதிர்நோக்கியிருக்கும் இந்த தருணத்தில், பிசாசு 2 திரைப்படத்தை எதிர்நோக்கும் மிகப்பெரிய அனுகூலமும் எதிர்ப்பும் முக்கியத்துவம் பெறுகின்றன. சில நாட்களுக்கு முன்பு, சென்னை உயர்நீதிமன்றம் பிசாசு 2 திரைப்படத்தின் வெளியீட்டிற்கு இடைக்கால தடை விதித்து உத்தரவிட்டது, இது திரைத்துறையின் அடுத்த கட்ட நடவடிக்கைகளை சிதறாகத்தான் இருக்கிறது.
பித்ரா சாக்கிராமம் போன்ற பல சஸ்பென்ஸ் மற்றும் திகில் திரைப்படங்களை இயக்கிய இயக்குனர் மிஷ்கின் இயக்கியுள்ள பிசாசு 2, திகிலின் மூல விவுதசை மற்றும் காணாத மனித இயல்களை சித்தரிக்க முனைகின்றது. ஆனால் தற்போதைய தேவை இந்த மரித்திரைத் திரைப்படத்திற்கான நியாயீனத்தை தேடுவது என்பதை பற்றி பேசுகின்றது.
பிளையிங் ஹார்ஸ் பிக்சர்ஸ் நிறுவனம் தயாரித்த பிசாசு 2, ராக்போர்ட் என்டர்டைன்மென்ட் நிறுவத்தால் விநியோக உரிமை பெறப்பட்டது. ஆனால், இரண்டாம் குத்து திரைப்படம் எனப்படும் இன்னொரு திரைப்படத்தின் சொத்துகள் தொடர்பான பணம் நிலுவையில் வைக்கப்பட்டது என்ற குற்றச்சாட்டு சான்றாக வாங்கப்பட்டுள்ளது. இதனால், பிசாசு 2 படத்தை வெளியிட Chennai High Court தடை விதித்தது.
இந்த தீர்ப்பின் அடிப்படையில், ராக்போர்ட் நிறுவனம் குறித்த பணத்தை செலுத்தாது மற்ற படங்களை வெளியிட்டது என்று குற்றம் செய்யப்பட்டது.
. முறையான தீர்ப்பை வழங்காமல் முன்வருமாறு காண்பித்த விஷயத்திற்காக, இது வழக்கு தோன்றியது.
வழக்கிற்கான தீர்வினை நியாயமான முறையில் பெறுவதற்கான Chennai High Court உத்தரவிட்ட போட்டிகளும் சந்தர்ப்பமும் புதிய எதிர்பார்ப்புகளை உருவாக்கியது. நவம்பர் 18 ஆம் தேதி, ராக்போர்ட் நிறுவனத்தால் முறையான பதில் வாங்கப்பட வேண்டும், அதை வரை மெதுவாக திரைப்பட உலக லாகம மண்டபங்களுக்குள் கால்விரிக்கின்றது.
இந்த கடினமான சூழ்நிலையில், திரைப்படத்தை வெளிப்படுத்தப் பெறும்வரை சந்திக்கப்படும் வழக்குகள் ஒரு ஆபத்தான கதிர்வைத்த சூழ்நிலையை உருவாக்குகின்றன, மேலும் சட்டரீதியாக அறிய வேண்டிய பொறுப்புகளை உணர்த்துகின்றன.
இதில் நம்மால் கொள்ளக்கூடிய மிகப் பெரிய பாடம் என்னவென்றால், சினிமாவின் பெரும் சூளரங்களில் தொழிலதிகாரமாக நாம் கட்டுமானத்திற்கு நிர்வாக தேர்ந்தெடுப்புகளின் முக்கியத்துவத்தை உணர முடியும்.
திரைவுலகம் என்றதும் பார்வையாளர்களின் எதிர்பார்ப்புகள் மற்றும் களக்குழுவின் திறன்கள் ஒருங்கிணைந்து ஒரு பாரிய திரை சம்பவமாக மாற்றத் தான் முடியுமானது. ஆனால் ஈடுபடுத்தப்படும் சட்டக் கருவிகள் அத்தகைய நிகழ்வுகளை நிர்வாகபூர்வமாக மேலாண்மை செய்யும்போது, அதில் விவாதிக்கவேண்டிய நுட்பங்கள் மற்றும் நியாயங்கள் காணப்படுகின்றன.
இது திரைஉலகிற்கு ஒரு புதிய தலைவிதியாகும்: கலை மற்றும் வணிகம், குறிப்பாக தேவைப்படும் நேரங்களில் ஆலோசனை மற்றும் சட்டத்தடை ஆகியவற்றுக்கிடையே எப்படி சமநிலையை பாதுகாக்கலாம் என்பதை அறியவேண்டிய நேரம்.