எம்.ஜி.ஆர் துப்பாக்கிக்காயத்திலிருந்து மீண்டு திரையுலகில் மீண்டும் நடிக்கத் தொடங்கிய போது, அவருக்கான பல்வேறு சவால்கள் மற்றும் திறமைகளின் சான்றுகளைப் படுத்தி காட்டியது. இவற்றில் முக்கியமான காட்சி ஒன்று, நடிகையை தூக்கிக்கொண்டு நடப்பது என்பது குறிப்பிடத்தக்கதாகும்.
1977ஆம் ஆண்டு வெளியாகிய “இன்று போல் என்றும் வாழ்க” என்ற திரைப்படம், எம்.ஜி.ஆர், ராதா சலுஜா, வென்னிற ஆடை நிர்மலா உள்ளிட்ட பலரும் நடித்து புதிய உச்சங்களைத் தொட்டது. கே. சங்கர் இயக்கத்தில் இப்படம், எம்.எஸ். விஸ்வநாதன் இசையில் மிகப்பெரிய வெற்றியை உயர்த்தியது. வாலி, முத்துலிங்கம், புலமைப்பித்தன் போன்ற கவிஞர்கள் பாடல்களை எழுதியிருந்தனர். அந்தக்காலம் புகழ்பெற்ற நாயகர்களில் ஒருவராக இருந்த எம்.ஜி.ஆர், அவரது துப்பாக்கிக்காயத்தை தாண்டி திரைப்படத் துறைக்குத் திரும்பிய விவகாரம் மிகுந்தப்புகழ் பெற்றது.
அந்த திரைப்படத்தின் படப்பிடிப்பின் போதெல்லாம் சில காட்சியில் அவர் தனது உடல் நலனைக் கவனமாக இருக்க வேண்டும் என மருத்துவர்களால் அறிவுறுத்தப்பட்டிருந்தார். ஆனால் இக்காட்சியில், வென்னிற ஆடை நிர்மலாவை தூக்கிக்கொண்டு நடப்பது ஏற்கனவே துப்பாக்கியால் காயப்பட்டிருந்த எம்.ஜி.ஆருக்கு விசயமல்ல.
இந்நிலையிலேயே இயக்குனர் கே.சங்கர், எம்.ஜி.ஆரின் காயத்தை மனதில் கொண்டு, நிறுவனத்திற்காகவே முடிவுகளை எடுக்கத் தயாராக இருந்தார். அவர் தரிந்த காரணம், நடிகையை ஒரு மேசையில் படுக்க வைத்து, எம்.ஜி.
.ஆர் அதிலிருந்து தூக்குவது போல காட்சியமைக்கும் எளிய சூழ்நிலையை பயன்படுத்துவதால் ஏற்பட்ட சவால்கள் பற்றிய சிந்தனை. ஏனெனில், நடிகையின் வெயிட்டையும் எம்.ஜி.ஆரின் உடல் நிலையையும் உயர்திருத்த படியாக்க வேண்டும் என்பது அவரது எண்ணம்.
ஆனால், எம்.ஜி.ஆர் மாறாகவே, தனியாக தனது சவால்களைத் தாண்டி, அவரே நடிகையை தூக்கும் காட்சிகளைப் படமாக்க முடிவு செய்தார். எம்.ஜி.ஆரின் தன்னம்பிக்கை மற்றும் தைரியம் இது வழிபடுத்தும் வழுக்குகளை ஏற்படுத்தியது.
வென்னிற ஆடை நிர்மலா தம்மிர்க்கு இந்த அனுபவத்தைப்பற்றி பேட்டியில் கூறியபோது, எம்.ஜி.ஆர் பெயர்க்கப்பட்ட அதிகாரங்களை தாண்டி அவரது தனித்துவமான மெய்நிகரான வழிகளால் பலருக்கும் அன்பு பெற்றார். அவரது கருணையுடன் கூடிய கொள்கைக் கூழ்மொழிகளால், ரசிகர்களின் இதயத்தில் இதுவரைக்கும் இடம் பிடித்துள்ளார்.
எம்.ஜி.ஆரின் கலைஞர்களின் மத்தியில், இயக்குனர்களும் அவரது சிறந்த ஆற்றலை உணர்ந்து இப்படி ஒரு பார்க்கும் காட்சிகளைப் படமாக்குவதால் பெருமைப்பட்டார்கள் எனும் கருத்திலும் பட்டதும் தவறானது அல்ல.
துப்பாக்கியால் காயம் அடைந்த எம்ஜிஆர், திரும்பும் படமாக்கியது மட்டுமல்ல, அறச்சான்று தந்த அதேபோலப் புதிரான கருத்துகளைக் க்கமாய் நிறுத்தினார். இதன் மூலம், எம்.ஜி.ஆரின் சுயசரிதையாகவே திரையுலகில் ஒரு பிரதி லாபமாக அமைந்தது.
தனது ரசிகர்கள் மற்றும் தமிழ் திரையுலகின் முக்கியமாகவே சாதனைகளைக் கொண்டிருக்கும் எம்.ஜி.ஆர், தன்னம்பிக்கை மற்றும் தரவிறந்து காட்சியமைக்கும் திறமைகளை ஆம்ர் செய்து மறுபடியும் மே மாதிரியான கவனத்துக்கும் கண்கள் திறந்தார். அவரது இந்த மீண்டு வருகை சவால்களை தீர்த்துக் கொண்டதோடு, அவர் சிறந்த திரையுலக மன்னர் எனும் பட்டத்தை மனதில் நனைப்பது தவறானது அல்ல.