தமிழ் சினிமா இசையில் எப்போதும் உணர்ச்சிகளை அசந்து விடும் பொது மக்களுக்கு, பாடல் காட்சிகளும் முக்கியமானவை. அவ்வாறு, எப்போதும் இசை ரசிகர்களின் மனதில் நீங்காத இடம் பெற்றவர்கள் இளையராஜா மற்றும் எஸ்.பி.பாலசுப்பிரமணியம். சமீபத்தில், தொழில்நுட்ப உலகில் பிரபலமான யூடியூபர் ஆலங்குடி வெள்ளைச்சாமி, இவர்களுக்கு இணையான இசைஞர்களாக ஜென்சி ஆண்டனியுடனான ‘மயிலே மயிலே’ பாடலை குறிப்பிடும்போது, இது கேட்பதற்கு மிகுந்த அற்புதம் ஆனால் பார்ப்பதற்கு சரியில்லாததாக கருத்து தெரிவித்துள்ளார்.
1979ஆம் ஆண்டு எஸ்.பி.முத்துராமன் இயக்கத்தில் வெளிவந்த ‘கடவுள் அமைத்த மேடை’ திரைப்படத்திற்கு, வாலியின் வரிகளில் இளையராஜா இசையமைத்தார். இந்த திரைப்படம் தனது நேரத்திற்கே உரிய ஒரு சினிமா என்றாலும், குறிப்பாக ‘மயிலே மயிலே’ பாடல் தனித்துவம் கொண்டது. பாடகர்கள் எஸ்.பி.பி மற்றும் ஜென்சி இந்த பாடலை மிகுந்த அதிர்வுடன் பாடியுள்ளனர், ஆனால் காணொளி உருவாக்கத்தில் சரியில்லாத காரணங்களை யூடியூபர் வெளியிட்டுள்ளார்.
சுமித்ரா நடித்துள்ள காட்சியில் ஜென்சியின் குரல் பொருத்தமல்லாமல் விளைந்துள்ளது.
. சமூகத்தின் எதிர்பார்ப்புகளை தாண்டும் குரலில் கேட்டல் காரணமாக, காட்சியில் குரல் மற்றும் நடிகையின் உடன் பொருத்தம் இன்மையால் தீபமாக உள்ளது. பாடல் பாடும் போது குரலின் மகத்துவம் நடிகைகளின் முகபாவனை மற்றும் நடிப்புடன் சமநிலைப்படுத்தப்பட்டவாறு அமைந்திருக்க வேண்டும் என்பது துறையின் நெறி.
மேலும், ‘மயிலே மயிலே’ பாடலிற்கு சிறந்த நடனம் அல்லது வண்ணமயமான காட்சிகள் அன்ருவிக்கும் வீடியோவாக உருவாக்கப்பட்டிருக்க வேண்டும். கிடைக்கும் வாய்ப்பு தவறியது என்பது யூகிக்கப்படலாம். தெளிவான காட்சிகளுக்கும் குறிப்பிடத்தக்க நடனத்திற்கும் மாறாக, பாடல் பாடியவர்கள் நடக்க மட்டுமே காட்சிகள் முடிந்துள்ளன. இதனால் பாடலின் தொன்மை சீர் நிலைப்படுத்தப்படவில்லை.
எனவே, பாடலின் பொழிப்பிற்கேற்ப காட்சிகள் இல்லை என்பதால், அதனை கேட்பதற்காக மட்டுமே இனமுறையாக மதிக்கப்படலாம் என கூறுகிறார் யூடியூபர் ஆலங்குடி வெள்ளைச்சாமி. சிறந்த இசைதுளிகள் பாடலால் கேட்பவர்களை கட்டுபகுத்தாலும், காட்சி மட்டும் செய்ய புதிய மாற்றங்களை எதிர்பார்க்க துறை மீண்டும் பரிசீலிக்க வேண்டும். இதற்கு பிறகு வெளியான பாடல்கள், காட்சியமைப்பில் புதிய முறைமையுடன் வந்திருக்கின்றன.
இது போன்ற காட்சிகள் சாதாரணமாக அதை கண்டுபிடிக்கும் சவால்களை சமூக ஊடகங்களில் பகிர்த்துக் கொள்ளுகிறது, ஆனால் அது மேலும் படத்தின் மீதான பொது ஆர்வத்தை ஊக்குவிக்கும் என்பதை அறியத் தக்கதாக உள்ளது. இப்படிப்பட்ட கருத்துகள் தமிழில் சங்கீத உலகில் இருக்கின்ற பிரச்சினைகளை வெளிப்படுத்துகிறது. இந்த பாடலின் வகையில் வரும் வகையில் இருக்கும் என்பதை அனைவரும் பிரித்துணர வேண்டும், அதற்கான காரணம் இசை அசைவிக்கும் தன்மையை மீட்டெடுக்க பாடலுக்கேற்ப பிரகடமடைதல் வேண்டும்.