சினிமாவில் ஒவ்வொரு வெள்ளிக்கிழமையும் அதிர்ஷ்டம் மாறும் என்று சொல்வார்கள். அது மேலோயும் இருக்கலாம், அதே சமயம் கீழேயும் இருக்கலாம். ஆனால், ஏணியின் மீது ஏறிய பலரும் அதில் இருந்து கீழே இறங்க வாய்ப்புகள் குறைவு தான். எல்லாவற்றையும் மீறி, ஒரு செடி எவ்வாறு சுவரில் உள்ள பிளவுகள் வழியாக வெளிச்சத்திற்குச் செல்லும் வழியைக் கண்டறிகிறதோ, அதுபோல சில திறமைகள் தங்கள் மீது பலரின் கவனத்தை திருப்பவும், அந்த கவனத்தை தக்க வைக்கவும் தேவையான வழியைக் கண்டுபிடிக்கின்றன.
Read In English: Sai Gouri Priya, Khatija Rahman to Vijay Kanishka: 10 breakout talents who earned their place in Tamil cinema in 2024
அந்த வகையில், 2024 ஆம் ஆண்டு தமிழ் சினிமாவில் தன்னை நிரூபித்த திறமைசாளிகளின் டாப் 10 பட்டியலை பார்ப்போம்.
ஸ்ரீ கௌரி பிரியா – லவ்வர்
ஒவ்வொரு காதல் படமும் காதலின் அம்சத்தை போலவே சிறப்பாக இருக்கும். இதுபோன்ற கதைகள் எழுத்துப்பூர்வமாக மிக உயர்ந்ததாக இருந்தாலும், காதல் மீதுள்ள அன்பை மிகவும் உண்மையானதாக உணர்த்தக்கூடிய திறமையான நடிகர்கள் தேவை. அந்த வகையில், அறிமுக இயக்குநர் பிரபுராம் வியாஸின் இயக்கத்தில் வெளியான லவ்வர் என்ற, பயங்கர காதல் படத்தில், மணிகண்டன் மற்றும் ஸ்ரீ கௌரி ப்ரியா இருவரும் காதல் மீதுள்ள அன்பு, மெல்ல மெல்ல கரைந்து மூச்சுத் திணறுவதையும் சிறப்பாக வெளியிப்படுத்தியிருந்தனர்.
இதில் மணிகண்டன் ஏற்கனவே இதுபோன்ற தீவிரமான கேரக்டர்களின் நடித்து மிகவும் நற்பெயரைப் பெற்றிருந்தாலும், அவ்வளவு சரியான காதலராக இருந்து வெட்கப்படாத ஒரு நடிகரைப் பார்ப்பது புத்துணர்ச்சியாக இருந்தது. ஸ்ரீ கௌரி ப்ரியா, லவ்வர் படத்தில் திவ்யா என்ற கேரக்டரில் நடித்திருந்தார். முரண்பட்ட கேரக்டரான மணிகண்டனின் அருணை கேரக்டரை போலவே, திவ்யா கேரக்டரும் வலிமையானதாக இருப்பதை உறுதி செய்தார். திவ்யா செய்தது சரியா தவறா என்பதில் ஒருவருக்கு மாறுபட்ட பதில்கள் இருக்கலாம். ஆனால், ‘திவ்யாவாக ஸ்ரீ கௌரி ப்ரியா திறமையாக இருந்தாரா?’ என்ற கேள்விக்கு பதில், அனைத்தும் ஒரே மாதிரியாகத்தான் இருக்கும்.
ப்ரீத்தி முகுந்தன் – ஸ்டார்
ஒரு துரதிர்ஷ்டவசமான விபத்தால் தடம் புரளும் ஒரு நடிகரின் வாழ்க்கை மற்றும் நட்சத்திர அந்தஸ்தை பற்றிய ஒரு படத்தில், அவரை விட்டு பிரிந்து செல்லும் ஒரு பெண் சந்தேகத்திற்கு இடமின்றி ஒரு எதிரியாகக் காணப்படுவாள். கவின் நடித்த ஸ்டார் படத்தில் ஆரம்பத்தில், ப்ரீத்தி முகுந்தன் நடித்த மீரா கேரக்டர் ஒரு மோசமான நபராகத் தோன்றலாம், ஆனால் அவள் நேசிக்கும் ஆணுக்காக தான் மேற்கொள்ளும் முயற்சிக்கும் ஒரு பெண்ணாக அவள் திகழ்கிறாள். அவனுடைய பாதுகாப்பின்மையால் அவன் அவளைப் பேயாகப் பிடித்தாலும், அவள் அவனைக் கண்டுபிடித்து, அவன் அவளுக்காக இருப்பான் என்பதை அவனுக்குப் புரியவைக்கிறாள்.
ஒரு கட்டத்தில் அவன் தனக்கானவனாக இல்லை என்றால் என்ன செய்வது என்பதில் மீரா ஒரு கோல்ட் ஹார்ட் கொண்ட ஒரு சராசரி நபராக அத்தகைய கதாபாத்திரத்தின் கொந்தளிப்பை ப்ரீத்தி அற்புதமாக வெளிப்படுத்தினார், இறுதியாக அவர் முடிவெடுக்கும் போது, எழுத்தும் அவரது நடிப்பும் மீரா மீது தவறு இல்லை என்பதை நம்ப வைக்கிறது.
விஜய் கனிஷ்கா – ஹிட் லிஸ்ட்
ஹிட் லிஸ்ட் ஒரு சுவாரஸ்யமான திரைப்படம், கே.எஸ்.ரவிக்குமார் தயாரித்த இந்த படத்தை,, சூர்யா கதிர் மற்றும் கார்த்திகேயன் இயக்கினர். மரணத்திலிருந்து தனது குடும்பத்தை காப்பாற்றுவதற்காக தனது விருப்பத்திற்கு மாறான செயல்களைச் செய்ய வேண்டிய கட்டாயத்தில் இருக்கும் ஒரு மனிதனைப் பற்றிய ஒரு த்ரில்லர் படம். ஒரு அறிமுக நடிகரின் தோளில் ஒரு படம் முழுவதும் சுமந்து செல்வது எளிதான காரியம் அல்ல, ஆனால் பிரபல இயக்குனர் விக்ரமனின் மகன் விஜய் கனிஷ்கா அதை திறம்பட செய்துள்ளார். அவர் நம்மை வளர்த்துக்கொள்ள நேரம் எடுத்துக் கொண்டாலும், தனது தீவிர நடிப்பால் படிப்படியாக நம்மை படத்தில் இணைக்கிறார். அவரது அதிரடி ஆக்ஷன் மற்றும் நடிப்புத் திறன்கள் உட்பட அவரது ஆல்ரவுண்ட் திறமையை வெளிப்படுத்த அவரை அனுமதித்த ஒரு திரைப்படத்தின் மூலம், 2024 ஆம் ஆண்டின் ஒரு சில நடிகர்களில் விஜய்யும் ஒருவர், அவர் ஒரு படத்தில் வலுவான அறிமுகமானார்.
பரி இளவழகன் – ஜமா
தமிழ் சினிமாவில் பெயர் எடுக்க நினைக்கும் பல நடிகர்கள் முதலில் சினிமாக்காரர்களாக மாறி பிறகு நடிப்பை தொடங்குகிறார்கள். இயக்குனர் நாற்காலியில் தங்கள் வாழ்க்கையைத் தொடங்கினாலும் இப்போது நடிகர்கள் தேடப்படும் நடிகர்கள்-திரைப்பட தயாரிப்பாளர்களுக்கு பல எடுத்துக்காட்டுகள் உள்ளன. இருப்பினும், விதி மற்றும் முயற்சியின் சுவாரஸ்யமான திருப்பத்தில், அறிமுக இயக்குனர் பாரி இளவழகன் திறமையை வெளிப்படுத்த ஜமா என்ற படத்தை இயக்கி நடித்துள்ளார். பாரி எழுதி, இயக்கி, நிகழ்த்திய ஜமா, தெருக்கூத்து கலைஞர்களின் வாழ்க்கையை அடிப்படையாக கொண்ட இந்த படத்தில், ஆண்மை, தியாகம், சகோதரத்துவம் மற்றும் கலையின் மீதான அபரிமிதமான நேசம் எல்லாவற்றையும் பற்றி சொல்லியிருந்தார். ஒரு திறமையான நடிகராக தனது நற்சான்றிதழ்களை உறுதிப்படுத்த அனுமதித்த ஒரு அடுக்கு கேரக்டரின் மூலம், பாரி நிச்சயமாக வெற்றி பெறும் குதிரையாக மாறியுள்ளார்.
கதீஜா ரஹ்மான் – மின்மினி
நட்சத்திரக் குழந்தையாக இருப்பது சில நிலைகளில் எளிதானது, மற்றவர்களுக்கு கடினம். ஆனால் ஒரு தலைமுறைக்கு ஒருமுறை திறமையான குழந்தையாக இருப்பது முற்றிலும் வித்தியாசமானது. அந்த வகையில் ஆஸ்கார் விருது பெற்று முன்னணி இசையமைப்பாயளராக இருக்கும் ஏ.ஆர்.ரஹ்மான், திரைத்துறையில் பணியாற்றி வரும்போது அவரது மகள் கதீஜா ரஹ்மான் இசையமைப்பாளராக அறிமுகமாகியுள்ளார். ஹலிதா ஷமீமின் இயக்கிய மின்மினி படத்திற:கு கதீஜா ரஹ்மான் தான் இசையமைத்திருந்தார். சில மெலிதான ட்யூன்கள் மற்றும் சிறப்பான பின்னணி இசையுடன், கதீஜா தனது முதல் தமிழ் படத்திலிருந்தே தனது தனித்துவத்தை முத்திரை பதித்துள்ளார். ஊடகத்தை அவர் கையாண்ட விதம் சிறப்பாக இருந்தது, அவரது புகழ்பெற்ற தந்தையுடன் ஒப்பிடுவது பற்றிய கேள்விகளை அவர் அணுகிய விதத்தில் இருந்து, அவரது இசையை அதிகம் பேச அனுமதித்தது வரை, கதீஜா 2024 ஆம் ஆண்டில் ஒரு ஆச்சரியமான பிரேக்அவுட் திறமையாளராக இருக்கிறார்.
மாளவிகா மோகனன் – தங்கலான்
முக்கிய வணிக இந்திய சினிமாவில் ஒரு கதாநாயகிக்கு சிறப்பாக முக்கியத்துவம் உள்ள கேரக்டர் கிடைப்பது எப்போதும் எளிதானது இல்லை. பா.ரஞ்சித்தின் தங்கலான் படம் சரியாக இல்லை என்ற விமர்சனங்கள் இருந்தாலும், தமிழ் சினிமா வேறு விதமாக வயர் செய்யப்பட்டுள்ளது. வணிக நோக்கத்தை நோக்கிய பயணிக்கும் சினிமாவில் சில முக்கியத்துவமான படங்கள், வரவேற்பை பெறாமல் போய்விடுகிறது. இந்த பயணத்தில், கதாநாயகிகள் அதிகம் பாதிக்கப்படுகிறார்கள், ஏனெனில் ரஜினிகாந்த், விஜய், துல்கர் சல்மான், தனுஷ் போன்றோருடன் நடித்தாலும், மாளவிகா மோகனன் ‘நல்ல நடிகை’ என்ற தகுதியை நிலைநாட்டவில்லை.
அதே சமயம் தங்கலான் படத்தில், மாய ஆரத்தியாக நடிக்க மாளவிகா மோகன் தான் பொருத்தமானவர் என்று பா.ரஞ்சித் நினைத்து அந்த கேரக்டரை அவருக்கு கொடுத்துள்ளார். கனவுக்கும் ஒரு கனவுக்கும் இடையில் ஒரு விசித்திரமான ஊசலாட்டத்தைப் போல விளையாடும் ஆன்மா தான் அவரது கேரக்டர். அவள் பகுத்தறிவின் குரலாகவும், நம்பிக்கைக்கான அழுகையாகவும் நடித்திருப்பார். அவருடைய கேரக்டர், அழுத்தத்தின் மூலம் தான் ரஞ்சித்தின் கதையை கூறியிருப்பார். அந்த வகையில் மாளவிகாவின் திரை வாழ்க்கையை தங்கலானுக்கு முன் மற்றும் தங்கலானுக்கு பின் என எளிதாக வகைப்படுத்தலாம்.
பொன்வேல் மற்றும் ராகுல் – வாழை
குழந்தைகளின் மெர்குரியல் மற்றும் ஆர்வமுள்ள இயல்பு காரணமாக ஒரு திரைப்படத் தயாரிப்பாளருக்கு அவர்களை இயக்குவது எப்போதுமே கடினமானது. ஆனால் தனது சொந்த வாழ்க்கையிலிருந்து வாழை என்ற படத்தை உருவாக்கிய இயக்குனர் மாரி செல்வராஜ், அவர் விரும்பியதை சரியாக செய்திருக்கிறார். பொன்வேல் மற்றும் ரகு இரு நண்பர்களாக படத்தில் நடித்துள்ளனர். வாழையில் பொன்வேல் ‘லீட்’டாக நடித்திருந்தாலும், ராகுல் சரியான கேரக்டராக நடித்திருந்தார். இந்த ஜோடிதான் வாழை படத்தின் உணர்ச்சி மையத்தை ரசிகர்களுக்கு கடத்துவதில் சிறப்பாக வேலை செய்தது.
ஸ்வாசிகா – லப்பர் பந்து
முன்னணி நடிகர்களிடையே வயது வித்தியாசம் பற்றி உரையாடல்கள் இருக்கும்போது, நடிகர்கள் வெறும் கேரக்டர்களில் நடிக்கிறார்கள் என்ற எதிர் வாதங்களும் உள்ளன, மேலும் அவர்கள் உறுதியான நடிப்பை வழங்கினால், மற்ற அனைத்தும் மறந்துவிடும் என்று சொல்வார்கள் 33 வயதான நடிகை ஸ்வாசிகா 24 வயதான சஞ்சனா கிருஷ்ணமூர்த்தியின் தாயாகவும், 34 வயதான ஹரிஷ் கல்யாணின் வருங்கால மாமியாராகவும் லப்பர் பந்து படத்தில் நடித்தார். இப்போது, நடிகர்கள் அவர்களை விட வயதான கதாபாத்திரங்களில் நடிப்பது புதிதல்ல, ஆனால் 2024 ஆம் ஆண்டு திரையில் மிகவும் பிடித்த கதாபாத்திரங்களின் பட்டியலில் முதலிடத்தைப் பிடித்த லப்பர் பந்து யசோதாவின் கேரக்டரில், ஸ்வாசிகாவை கற்பனை செய்ததற்காக இயக்குனர் தமிழரசன் பச்சமுத்துவுக்கு பாராட்டுக்களை கொடுக்கலாம். ஒரு சில மலையாளம் மற்றும் தமிழ் படங்களின் ஒரு கேரக்டராக நடித்த ஸ்வாசிகா தற்போது லப்பர் பந்து படத்தின் மூலம் அடையாளமாக மாறியுள்ளார். உண்மையில், நிஜ வாழ்க்கையில் அவர் 40 வயதில் நடுத்தர வயது நரைத்த பெண் இல்லை என்பதை அறிந்து பலர் அதிர்ச்சியடைந்தனர். மேலும் சஞ்சனா மற்றும் ‘கெத்து’ தினேஷ் இருவருடனான காட்சிகளில் தனது அற்புதமான நடிப்பின் மூலம், ஸ்வாசிகா நீண்ட காலமாக மக்கள் தன்னை யசோதாவாக நினைவில் வைத்திருப்பதை உறுதி செய்தார்.
சம்யுக்தா விஜயன் – நீல நிற சூரியன்
அமைப்பு ரீதியாகவும் சமூக ரீதியாகவும் ஒடுக்கப்பட்டவர்கள் தங்கள் சொந்தக் கதைகளைச் சொல்லும் இடத்தைப் பெறுவது முக்கியம். பெரும்பாலும் சினிமாவில், இந்த இடம் இல்லை, அதை உருவாக்க வேண்டும். 2024 ஆம் ஆண்டின் அத்தகைய ஒரு படைப்பு நீலா நிற சூரியன், இது ஒரு திருநங்கையின் மாற்றம் மற்றும் அவளுக்கு வரும் சவால்கள் பற்றியது. படத்தில் கதாநாயகியாக நடித்த சம்யுக்தா விஜயன் எழுதி இயக்கிய, நீல நிற சூரியன் தனது சொந்த கதையால் ஈர்க்கப்பட்டு, இதுபோன்ற சூழ்நிலைகளில் தேவைப்படும் நிதி சுதந்திரத்தின் முக்கியத்துவத்தைப் பற்றி பேசியுள்ளார். ஒரு நடிகராக, அவர் இத்தகைய கேரக்டர்களில் அடிக்கடி காணாமல் போகும் கேரக்டருக்கும் ஒரு குறைவான நுணுக்கத்தை கொண்டு வந்தார். ஒரு எழுத்தாளர் மற்றும் திரைப்படத் தயாரிப்பாளராக, அவர் ஒரு முன்னோக்கைக் கொண்டுவந்தார், ஒருபோதும் அவரது கேரக்டரை உயர்ந்த அனுதாப உணர்வுடன் பார்க்க வைக்கும் அளவிலான காட்சிகள் இல்லை. படம் முழு மாறுதல் செயல்முறையையும் மிக முக்கியமான முறையில் பார்க்கிறது மற்றும் பெரும்பாலும் திரையில் சிறப்பிக்கப்படும் மெலோடிராமாடிக் கோணத்தை உணர வைக்காமல், அரசாங்கத்தின் முற்போக்கான நடவடிக்கைகள் கூட முழுமையான படத்தில் எவ்வாறு காரணியாக இல்லை என்பதையும் பேசுகிறது.
கனி திரு – பாராசூட்
டிஸ்னி+ஹாட்ஸ்டாரின் பாராசூட், 2024 ஆம் ஆண்டில் வரவேற்க்கத்தக்க ஒரு படைப்பாக வெளியானது. ஐந்து அத்தியாயங்களைக் கொண்ட பாராசூட், வெப் தொடர் பலரின் இதயங்களை வெல்ல சரியான நேரத்தில் வந்தது. நிச்சயமாக, இயல் மற்றும் சக்தி கேரக்டரில் நடித்த குழந்தைகள், தங்கள் பெற்றோரைப் பற்றி பேசும் தொடரின் சிறப்பம்சங்கள் மற்றும் ஒரு நடுத்தர வர்க்க குடும்பத்தின் போராட்டங்கள். ஆனால், அத்தகைய இந்தியக் குடும்பங்கள் எப்படி அந்த வீட்டுப் பெண்ணின் மீள்தன்மையின் அடித்தளத்தில் கட்டமைக்கப்படுகிறதோ, அதுபோலவே பாராசூட் தொடரும் கனி திருவின் நடிப்பைச் சார்ந்திருக்கிறது. தாய் பாசம் மற்றும் வன்முறை பயம் ஆகியவற்றுக்கு இடையே ஊசலாடும் போது அவரது நுட்பமான வெளிப்பாடுகள், ஆனால் ஒரு எச்சரிக்கையான அன்பில் குடியேறுவது கேரக்டரின் சுருக்கமாகக் கூறுகிறது, மேலும் கனியின் பெருமைக்கு, அவர் தனது முதல் முன்னணி பாத்திரத்தில் தனது முழுமையான நடிப்பின் மூலம் பலரின் கவனத்தை ஈர்த்துள்ளார்.