சமீபத்தில் நாடகங்களில் சிறந்த முறையாக்கங்களும், செம்மையான கதைதிருப்பங்களும் இன்றைய தொலைக்காட்சியின் முக்கிய அம்சமாகியுள்ளன. அதன் மாதிரி ஒரு முன்னோடியான சீரியல், “தாய் மீது சத்தியம்” என்பது, தனது ஆழமான கதையும், வேடிக்கையான உட்சூழல்களும் மூலம் நமது கவனத்தை ஈர்க்கிறது. இங்கே மறுவற்றிய தழுவல்களையும், முந்திய கதைக்களங்களில் இருந்து மாறுபாடுகளையும் காணலாம்.
நன்றாக தொடங்கிய அண்ணா சீரியல் சமீபகாலமாக சுவாரஸ்யமான திருப்பங்களை காண்கிறது. அண்மையில் நிகழ்ந்த அத்தியாயங்களில் சண்முகத்தின் தாய் சூடாமணி மீது திருட்டுப் பழி சுமத்தப்பட்டது. சண்முகம், தனது தாய் உத்தமியானது நிரூபிக்க வேண்டும் என்று திடமாக முடிவு செய்தான். அதற்கான சவால் நடவடிக்கைகளை அவன் வணங்கி சத்தியம் செய்து முன்பு கொண்டான். இதுதான் தற்போதைய கதையின் முக்கிய இரசாயனமாக உள்ளது. சௌந்தரபாண்டியின் யதார்த்த குணம் மற்றும் சூடாமணியின் மீது சுமத்திய குற்றப்பிணைகள் மிகவும் சுவாரஸ்யமாக நகர்கின்றன.
வீட்டிற்கு வந்ததும் சூடாமணி தனது மானத்தை பாதுகாக்க முடியாமல் கண்ணீர் மல கின்றாள். ரத்னா, “என் நிச்சயத்தில் என்னுடைய சத்தியம் முக்கியம், உன்னை பொய் கூறுகின்றனர்” என்று மனோபாவமாகப் பேசுகிறாள். சண்முகம், தனது தாயின் பெயரை அழித்து விடாமல் நிரூபிக்க வேண்டும் என்று முருகனை சத்தியம் செய்து தனது உறுதியை எடுத்துக்காட்டுகிறான்.
இடையில், வெங்கடேஷ் வீட்டிற்கு வந்து மன்னிப்பு கேட்க, ரத்னா அவனது மன்னிப்பை ஏற்க மறுக்கிறாள். அவள் திடமாக, “நிச்சயதார்த்த மேடையில் எதுவும் பேசாமல் வேடிக்கை பார்த்திருந்து, எதற்கு இப்போது வந்தாய்” என்று கேட்க, வெங்கடேஷ் அவளை சமாதானம் செய்ய முயற்சிக்கிறான். ஆனால் அவள் மிரட்டல், “எனக்கு இந்த கல்யாணமே வேண்டாம், வீட்டு மொத்தமும் பேச கூடாது”, என்று கூற சண்முகம் என்ன செய்வது என்று குழம்புகிறான்.
.
அடுத்த கருவியான கதாபாத்திரம் மனோகரி, ஹோட்டலில் நடந்த பிரச்சனைகளுக்கு முக்கிய காரணமெனும் கட்டாயம். அவள் தனது வீடு மற்றும் கதாநாயகுடன் நெருங்கிய தொடர்பைக் காட்டும் வகையில் அவரது செயல்கள் அரைமறைந்தவையாகவோ அறிபடாதவையாகவோ உள்ளன. கிடைத்த அறிகுறிகள் மற்றும் குறிப்புகளின் அடிப்படையில் என்றாலும், ஹோட்டல் பிரச்சனைகளை நன்றாக புரிந்துகொள்ள ஓயாத மற்றும் யதார்த்தமான பார்வையை தேவையாக்கிறது.
இதற்கிடையில், “நெஞ்சத்தை கிள்ளாதே” என்ற மற்றொரு சீரியல், ஜீவா மற்றும் மாயா இடையே நடந்த கடும் சண்டையைப் படமாக்கி, அதன் முற்றுப்புள்ளியையும் ரசிகர்களின் மத்தியில் பெரும் எதிர்பார்ப்பை எழுப்பியது. மாயாவின் நகையாடல் மற்றும் திடீர் சாதனைகள் தினசரி செருக்கு கூட்டத்தில் ஆதிக்கம் செலுத்துகின்றன. இதிலும் கொள்ளை திருவிழாக்களுக்கு திடீர் முடிவுகள் இருக்கின்றன.
இதனிடையே, ஜீவாவின் அப்பா காலையில் காத்திருக்க கவனிக்கும். மதுமிதா, குடும்ப நகைகளை எடுத்துக் காட்டி அவனிடம் உரையாடல் நடத்த, இங்கு கௌதம் வீட்டில் காத்திருக்கிறான். நாணவம் மற்றும் ஆசைகளின் நிர்வகிப்பு, அண்மையில் கதையின் முக்கிய அம்சமாக உள்ளது. சந்தோஷிற்கு கிடைத்த சிஇஓ வாய்ப்பு மற்றும் அவனது வாழ்க்கைத் துணையின் அர்த்தபூர்வமான பங்கேற்பு கதையை இனிமையாக்குகிறது.
கௌதம் மற்றும் மாயா நடத்தும் ஆயிரமாயிரம் விமர்சனங்கள், மாயாவின் கயங்காரமான கருத்துகள், மற்றும் பரபரப்பான நிகழ்ச்சிகள் இவற்றின் மேல் சிறந்த பொருளாதாரம் போல அமைந்திருக்கின்றன. இந்த கல்யாணம் நடக்காது என்று கௌதம் அறிவிப்பது ஜீவா காண்பிக்காத அன்புக்கும், மாயாவின் தடுமாற்றத்தை வெளிப்படும் தருணமாக அமைந்துள்ளது.
இப்படி பல மாறுபாடுகளும், பரபரப்புகளும் இல்லாமல் இந்த சீரியல்கள் தொடரும் என்பதில் சந்தேகமில்லை. சண்டை, சதி, சவால், மற்றும் சான்றுகள் நிறைந்த கேள்விகள் ரசிகர்களின் மனதில் சிக்கியிருப்பதைக் காணலாம்.