உலகின் மிகப்பெரிய விமானக் குழுக்களில் ஒன்றை உருவாக்கும் முயற்சியாக, “ஏர் இந்தியா-விஸ்தாரா” இணைப்பு கடந்த 2022 நவம்பரில் அறிவிக்கப்பட்டது குறிப்பிடத்தக்கது. இந்த முயற்சியின் ஒரு பகுதியாக, சிங்கப்பூர் ஏர்லைன்ஸ் (SIA) நிறுவனம், இந்திய அரசாங்கத்திடம் அன்னிய நேரடி முதலீட்டு (FDI) ஒப்புதல் பெற்றுள்ளது என்பது முக்கியமான வளர்ச்சியாகும். இந்த தகவலை சிங்கப்பூர் ஏர்லைன்ஸ் வெள்ளிக்கிழமை வெளியிட்டது.
டாடா குழுமம் அதற்கு சொந்தமான ஏர் இந்தியா மற்றும் விஸ்தாரா விமான நிறுவனங்களை ஒன்றாக இணைப்பதாக அறிவித்தது. இந்த இணைப்பு இந்திய விமான குழுவின் வரலாற்று முக்கியத்துவம் வாய்ந்த ஒரு இணைப்பாகப் பார்க்கப்படுகிறது. டாடா சன்ஸ் நிறுவனம், ஏர் இந்தியா நிறுவனத்தில் 100 சதவீத பங்குகளை வைத்துள்ளது. மேலும், டாடா சன்ஸ் மற்றும் சிங்கப்பூர் ஏர்லைன்ஸ் நிறுவனங்களின் கூட்டு முயற்சியில் உருவாக்கப்பட்ட விஸ்தாரா நிறுவனத்தில், சிங்கப்பூர் ஏர்லைன்ஸ் 49 சதவீத பங்குகளை பெற்றுள்ளது.
தற்போது இந்த இணைப்புக்கு கிடைத்துள்ள ஒப்புதல், சிங்கப்பூர் ஏர்லைன்ஸ் நிறுவனத்திற்கு தற்போதைய ஆண்டு இறுதிக்குள் ஏர் இந்தியாவில் 25.1 சதவீத பங்குகளை உள்ளடக்கிய நிறுவனமாக மாறும் என எதிர்பார்க்கப்படுகிறது. இவ்வாறு, இந்திய விமான நிறுவனத்தில் குறிப்பிடத்தக்கப் பங்குகளை வைப்பதாகும் ஒரே வெளிநாட்டு நிறுவனம் என சிங்கப்பூர் ஏர்லைன்ஸ் விளங்கும்.
சிங்கப்பூர் ஏர்லைன்ஸ் (SIA) வெளியிட்ட ஒரு ஒழுங்குமுறைத் தாக்கலில், இந்த தயாரியூட்டப்பட்ட இணைப்பின் ஒரு பகுதியாக விரிவாக்கப்பட்ட ஏர் இந்தியாவில் அன்னிய நேரடி முதலீட்டுக்கு (FDI) இந்திய அரசாங்கத்திடம் இருந்து கிடைத்த ஒப்புதல்களை குறிக்கின்றன என்பது குறிப்பிடத்தக்கது.
.
இந்த அன்னிய நேரடி முதலீட்டு ஒப்புதலானது, இணைப்புக் கட்டுப்பாட்டு அனுமதிகள் மற்றும் இதுவரை பெறப்பட்ட பிற அரசு மற்றும் ஒழுங்குமுறை ஒப்புதல்கள் ஆகியவற்றின் அடிப்படையில், முன்மொழியப்பட்ட இணைப்பை முடிப்பதற்கான முக்கிய வளர்ச்சிகளாக உள்ளன.
இந்த வளர்ச்சிகளை ஒட்டிய விமான நிறுவனம், பொருந்தக்கூடிய இந்தியச் சட்டங்களைக் கொண்ட தரப்பினரின் இணக்கத்திற்கு உட்பட்டு முன்மொழியப்பட்ட இணைப்பு 2024 இறுதிக்குள் முடியும் என்று என எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.
தமிழகத்தில் இது போன்ற விமான இணைப்புகளின் மூலம், பயணிகள் சேவை மேம்படும் என்று நம்பப்படுகிறது. விமான நிறுத்தங்களின் அதிகரிப்பு மற்றும் சேவைகள் திறம்பட ஏற்பாடுகள் செய்யப்பட்டால், பயணிகள் உபயோகத்தை எளிதாக்கலாம். இது வாழ்த்துக்காட்டப்படும் புதிய முயற்சியாகவும், வருங்கால இந்திய விமானபாதைகளின் மகத்தான மாற்றமாகவும் அமையலாம்.
இந்த இணைப்பின் மூலம், இந்திய விமானக் குழுக்கள் உலக அளவில் மேலும் வலுப்பெறும் என்று எதிர்பார்க்கலாம். இது பயணிகள் சேவையில் பெரும் முன்னேற்றம் கொண்டுவரும், பேட்டரிகள் அதிகரிக்கும்.
இந்த இணைப்பால் நூற்றுக்கணக்கான வேலைவாய்ப்புகளை உருவாக்கும் நம்பிக்கை உள்ளது. இது இந்தியா மற்றும் உலக வர்த்தக பகுதிகளில் மிகப்பெரிய தாக்கத்தை ஏற்படுத்தும்.
முடிவாக, ‘ஏர் இந்தியா-விஸ்தாரா’ இணைப்பு, இந்தியா விமானத் துறையின் புதிய முகமாக அமையலாம். புதிய அத்தியாயங்களும், உருவாகிவரும் குழுக்களும், இந்திய விமானத் துறையின் வளத்தை மேலும் உயர்த்தும்.