kerala-logo

செங்கடலின் தாக்குதல்கள் மற்றும் ஆப்பிரிக்காவைச் சுற்றி செல்லும் இந்திய எரிபொருள் ஏற்றுமதி


செங்கடலைச் சுற்றியுள்ள கடல்களில் கடற்போர் தாக்குதல்கள் மற்றும் பாதுகாப்பு அச்சுறுத்தல்கள் அதிகரித்து வருகின்றன. இந்த சூழலில், ஐரோப்பாவின் எண்ணெய் தேவைகளுக்கு பதிலளிக்கும் இந்திய எரிபொருள் ஏற்றுமதிகள், ‘கேப் ஆஃப் குட் ஹோப்’ வழியாக அதாவது ஆப்பிரிக்காவைச் சுற்றி புதிய அதிராமான பாதையில் செல்வதில் இருந்து கட்டாயமாக முடிவெடுத்துள்ளன. செங்கடலில் தாக்குதல் அதிகரித்தாலும், இந்த புதிய பாதை மிகுந்த செலவுகளிலும் தடை கேட்கப்பட்டு வருகிறது.

அண்மையில், பல சரக்குக் கப்பல்கள், செங்கடல் மற்றும் சூயஸ் கால்வாய் வழியின் பாப் எல்-மண்டேப் ஜலசந்தியைச் சுற்றி செல்லும் போது அச்சுறுத்தலுக்கு உள்ளாகியுள்ளன. பல்வேறு திசைகளில் இருந்து இந்த பாதை உலகளவிய பொருட்கள் மற்றும் எரிசக்தி விநியோகங்களின் முக்கிய தமனியாக கருதப்படுகிறது. கடற்போர் தாக்குதல்களின் அச்சுறுத்தல் மற்றும் பாதுகாப்புக்கு ஏற்ப கடந்த சில மாதங்களில் உருவாகிய மாற்றம் மட்டுமே இதற்கு அடிப்படையாக உள்ளது.

சுயஸ் கால்வாக்குப்பாதையைச் சரிய நேரத்தைச் செலவழிக்கும் என்பதால், அதற்குப் பதிலாக ‘கேப் ஆஃப் குட் ஹோப்’ வழியில்தான் இந்தியாவின் ஏற்றுமதிகள் தற்போது செல்வதில் கட்டாயாம். இந்த பாதை செலவுகளை அதிகரிக்கும் என்பதை தவிர, பயண நேரத்தை மேலும் 15-20 நாட்கள் அதிகரிக்கின்றது. இதனால் வரும் அதிக கொடுக்கப்பட்ட விலை உயர்வு மற்றும் நீண்ட பயணங்கள், ஆசியா மற்றும் ஐரோப்பாவிற்கிடையேயான அதிக சுமைகள் மற்றும் பல்வேறு நடவடிக்கைகளின் நடைமுறை கணிசமாக பாதிக்கின்றன.

செங்கடலின் பாதுகாப்பு நெருக்கடிக்கு முன்னர், இந்தியா ஐரோப்பாவிற்கு எரிபொருட்களை செண் மட்டும் ரீசேஞ்சக் கண்டு கொண்டிருந்தது.

Join Get ₹99!

. ஆனால் இப்போது அதிகஅச்சுறுத்தலும், பல்வேறு குறைகூடிய தாக்குகளின் விளைவாக கப்பல்கள் இந்த இடத்தை விட்டு விலகுகின்றன. இதன் விளைவாக ஏற்றுமதிகள் (H2 2023 மற்றும் H1 2024) கேள்விகொள்ளும் அதிக சங்கு முறையான பாதையாக சுயஸ் கிடைக்கவில்லை என்று கமாடிட்டி மார்க்கெட் அனலிட்டிக்ஸ் நிறுவனத்தின் கேபிளர் உறுப்பினர் விக்டர் கட்டோனா கூறுகிறார்.

கொடுக்கப்பட்ட தரவுகளின்படி, ஜூன் மற்றும் ஜூலை மாதங்களில் இந்தியாவிலிருந்து ஐரோப்பாவிற்கான எரிபொருள் ஏற்றுமதிகள், ஆப்பிரிக்காவைச் சுற்றும் நீண்ட பாதையில் மறுபடியும் செல்ல உருவாகின்றன. AI என்ற அளவில் அனைத்தும் பரிதாபமாக குறைந்தாலும், இந்தியாவின் ஓட்டுமொத்த ஏற்றுமதி ஒரு முழுமையான நிலையை அடைந்து மேலும் ஆசியா மற்றும் ஆஸ்திரேலிய சந்தைகளில் அதிக அனுப்புதல்கள் விரைவுள்ளன.

இருப்பினும், தற்போது அதிக கவனம் எரிபொருள் தேவைகளுக்காக போடப்பட்ட மத்திய கிழக்கிய ஐரோப்பா போன்றாக மாறிவிட்டது. நிகழ்காலத்தில் இந்த நெருக்கடிகள் மேலும் கடுமை யான ரஷ்ய சுத்தமாக பரவியதால் இஸ்ரேல்-ஹமாஸ் மோதலின் எண்ணிமையை வளர்க்கின்றன.

இந்தியசுத்திகரிப்பு நிறுவனங்கள் தற்போது தங்களின் ரஷ்யா படகுகளை டெலிவரி அடிப்படையில் இறக்குமதி செய்கின்றன, ஏனெனில், எந்த வழியில் கொடுக்கப்படப்போகின்றது என்பதை அவர்களுக்கு அறியவில்லை. இன்னும் 40 சதவிகித எண்ணெய் இறக்குமதி மேலும் எகிப்திய நீர்வழியில் இருப்பதை காட்டுகிறது.

சூயஸ் மற்றும் செங்கடல் வழியில் உலகளாவிய கச்சா எண்ணெய் பாய்ச்சலில் சுமார் 10 சதவிகிதம் மற்றும் பெட்ரோலிய தயாரிப்பு ஓட்டங்களில் 14 சதவிகிதம் ஆக இருப்பதனா, பெரும்பாலான கப்பல் நிறுவனங்கள், இது போன்ற இடத்தில் வருகின்றன.

ரஷ்ய கச்சா எண்ணெய் மூலம் மிகப்பெரிய மாற்றம் மட்டும் சாத்தியமாக இருக்கின்றது என்பதால், இந்த சூழல்களில் கப்பற்கள் பாதுகாப்பாக செங்கடல் வழியாக செல்லுவதால் அதிரामான நிலை ஏற்பட்டுள்ளது.

Kerala Lottery Result
Tops