செங்கடலை சுற்றியுள்ளவைகள், குறிப்பாக செங்கடல் மற்றும் சூயஸ் கால்வாய் வழிகள், சர்வதேச கப்பலோட்ட துறைமுகம் மற்றும் மொழி மதிப்பீடுகள் கையாளும் புதிய வாழ்க்கையைப் பெற்றுள்ளன. இந்தியாவின் பெட்ரோலியப் பொருட்கள் ஐரோப்பாவிற்கு ஏற்றுமதிக்காக எப்போதும் மிகப் பெரிய அளவில் போய் வந்திருந்தது. ஆனால் இப்போது, செங்கடல் மற்றும் சூயஸ் கால்வாய் வழியில் ஏமனின் ஹூதி கிளர்ச்சியாளர்களின் தாக்குதல்கள் அதிகரித்ததைக் கவனிக்க வேண்டும்.
இந்த தாக்குதல்கள், மார்ச், மே மாதங்களில் குறிப்பிடத்தக்க முறையில் அதிகரித்தன. இதன் விளைவாக, பல சரக்குக் கப்பல்களும் செங்கடல் வழியாக செல்லாமல் புதிய வழிகளைத் தேர்வு செய்துள்ளன. இந்தியாவிலிருந்து ஐரோப்பாவிற்கு சில புதிய வழிகள் உயர்ந்த கட்டணங்களால் மட்டுமன்றி, அதிகப்படியான பயண நேரத்தால் உயர வைக்கப்பட்டுள்ளன. “கேப் ஆஃப் குட் ஹோப்” வழியாக செல்வது நாட்களுக்கு கூடுதல் செலவாகின்றது என்கிறார்கள்.
வர்த்தக மற்றும் கப்பல் கண்காணிப்பு தரவுகளின்படி, ஜூன் மற்றும் ஜூலை மாதங்களில், இந்தியாவின் மீது இரப்படி செல்லக்கூடிய சரக்கு ஏற்றுமதிகள் முழுவதும் “கேப் ஆஃப் குட் ஹோப்” வழியாக கையாளப்பட்டுள்ளது. இது மட்டும் மட்டும் அதன் சரக்கு கட்டணங்களையும் அதிக ரசிகர்களையும் கட்டுக் கழிக்கின்றது.
இந்த சூழ்நிலையில், ராணுவச் செயல்பாடுகள், கூட்டங்கள் மற்றும் மத்திய கிழக்குத் தமனிகளின் மோதல்கள், இருக்கலாம் என்கிற எச்சரிக்கை நிலவியுள்ள நிலையில், மத்திய கிழக்கில் ஏற்பட்டுள்ளனர். இதனால் ஏப்ரல் மாதங்களில் சர்வதேச ஆபத்து பூமிக்குக் கீழ்படிந்து, இந்தியாவின் பெட்ரோலியப் பொருட்கள் ஐரோப்பாவிற்கு எண்ணப்பட்டிருந்தன. இஸ்ரேல்-ஹமாஸ் மோதல்கள் மற்றும் ஈரான் மற்றும் பிற பிராந்திய வீரர்களின் தொடர்புள்ள நடவடிக்கைகள் செங்கடலில் இவ்வாறு மிகவும் பாதுகாப்பானதாக மாறிவருகின்றன.
.
இந்த செயல்பாடுகளால், துரதிருஷ்டவசமாக, சூயஸ் கால்வாய் வழியாக செல்லும் கப்பல்கள் எண்ணிக்கை கணிசமாகக் குறைந்து வந்துள்ளது. இதன் விளைவாக, இந்தியா தனது ஏற்றுமதிகளின் 25 சதவீதத்தை இவ்வாறு குறைத்து, புதிய ஆசிய சந்தைகளிலும், ஆஸ்திரேலியாவிலும் தங்களுடைய கவனத்தை செலுத்துவது தொடங்கி உள்ளது.
இருப்பினும், எரிபொருள் ஏற்றுமதியின் செயல்முறைகளில், ரஷ்யா எண்ணெய் ஆ, பெட்ரோலியப் பொருட்கள் இது போன்ற மூக்குகள் ராணுவத் தாகங்களில் தொடர்ந்து ஐரோப்பாவிற்கு சூயஸ் கால்வாய் வழியாக செல்ல முடிகின்றது. மாந்தளவில், ராஜசாகிக்கும் புதுமையாக மாறியுள்ளது. நாட்டின் பெட்ரோலியம் சந்தைகள் தீர்த்துக் கொள்ளப்படுகின்றன.
இதனால், இந்தியா, ஏற்றுமதியில் வரும் மாற்றங்களுக்கு மாறிவருகிற சாத்தியங்கள் பற்றி கவனம் செலுத்தி, இந்த சூழலில், ஊக்கமளிக்கலாம். முந்தைய காலங்களில், கப்பல் பாதையின் பாதுகாப்பு முக்கியதை மீட்கவேண்டும். பல பெரிய கப்பல் நிறுவனங்கள் இப்போது வழியைக் கையாள சில சந்தைகளில் முன்னுதிப்பாகச் சரக்குகளை ஏற்றுமதிக்குச் செல்கின்றன.
இந்தியாவின் பெட்ரோலிய ஏற்றுமதியாளர் கவனம் ஆசிய சந்தைகள் மற்றும் எகிப்திய நீர்வழிப்பாதையை நம்பியுள்ளார். ஆனால் சர்வதேச சந்தைகளின் ஒற்றுமையே இம்முறை முக்கியமானது. இவ்வாறு இந்தியாவின் பெட்ரோலியம் ஏற்றுமதி பாதிக்கப்பட்டாலும், காப்பாற்றுவதற்கான முயற்சிகள் மற்றும் புதிய சாத்தியங்கள் வளர்க்கப்பட்டுள்ளன.