செங்கடலின் முக்கியப் பாதையில் இருக்கும் அச்சுறுத்தல்களின் காரணமாக, இந்தியாவின் எரிபொருள் ஏற்றுமதி பாதையைக் குடிய கூட்டத்தை மறுசீரமைப்பது முக்கியத் தீர்வாக உள்ளது. சமீபத்திய வளர்ச்சிகளை ஆராய்ந்து பார்த்தால், இந்தியாவின் மற்றும் உலகின் பொருளாதாரம், பெட்ரோலியப் பொருட்களின் விலைவாசி மேலோட்டம் ஆகியவனின் உடனான பிறப்பிக்கச் செய்தாலும், பாதுகாப்பு மேம்பாட்டிற்கு தீர்வாக தக்க கருவியை உருவாக்க உள்ளது.
சுமார் கடந்த ஒரு வருடமாக, செங்கடல் மற்றும் சூயஸ் கால்வாய்க்கு செல்லும் பாதைகளில் ஈரான் ஆதரவு பெற்ற ஏமனின் ஹூதி கிளர்ச்சியாளர்களின் தாக்குதல்கள் மிகுந்துள்ளன. விட்டுப் பார்ப்பதால் மேம்படுத்திய அரபு தீபகற்பத்தில் இருந்து சீராக பரவிய இத்தொகுப்பிலிருந்து இருந்து கப்பல் மற்றும் பேமெய்னத்தை அழிகளாகக் கண்டு திசை மாறியதாகும்.
இந்த அச்சுறுத்தல்களின் போது, இந்தியாவிலிருந்து ஐரோப்பாவிற்கு பெட்ரோலியப் பொருட்களின் தூந்து பாதையை மாற்றவேண்டிய கட்டாயம் ஏற்பட்டது. இந்தியாவின் எரிபொருள் ஏற்றுமதியாளர்கள் தற்போதைய சூழலில் ஆப்பிரிக்காவைச் சுற்றி ‘கேப் ஆஃப் குட் ஹோப்’ வழியாக பல முறை சென்று வருகின்றனர்.
இந்த மாற்று பாதை, பாதுகாப்பிற்கான எதிர்காலத்தை முனைப்பது போல் இருக்கலானாலும், இது செலவை அதிகரிக்கும் வகையில் உள்ளது. சூயஸ் கால்வாய் வழியில் இந்தியா முதல் ஐரோப்பா வரை எரிபொருளை ஏற்ற பயன்படுத்துவது வழக்கமான பாதையாக இருந்தது. ஆனால், இப்பொழுது இந்தப் பாதையில் செலவின் அதிகரிப்பு 15-20 நாட்களுக்கு கூடுதலாக செலவிட்டுக் கொண்டு செல்லும்.
அண்மையில் ஜூன் மற்றும் ஜூலை மாதங்களில் இந்தியாவிலிருந்து ஐரோப்பாவுக்கு எரிபொருள் ஏற்றுமதியான டேங்கர்கள் தொகுதியைத் தவிர்த்து அதிகப்படியான இடையாளர்கள் முடிவுகளை எடுத்தனார்களின் காரணமாக விளைவாக, மார்ச் மற்றும் மே மாதங்களில் கண்டறியப்பட்ட சந்தைகளில் வணிக நெருக்கடியின் தாக்கம் மிகுந்தது.
. இந்த அதிர்ச்சியின் விளைவாக, இந்தியாவிலிருந்து ஐரோப்பாவுக்குப் பொருட்களின் வணிக அற்றுமதி 25 சதவிகிதம் குறைந்துள்ளது என்பதை கேபிளரின் கச்சா பகுப்பாய்வு தலைமை விக்டர் கட்டோனா கூறினார்.
புதிய வெற்றிகரமான மாற்று பாதையை தொடர்பான தகவலின்படி, ஜூலை மாதத்தில், இந்தியாவிலிருந்து ஐரோப்பாவுக்கு பருத்த பெரிய கப்பல்கள் ஒரு நாளைக்கு 276,000 பீப்பாய்கள் மீது எரிபொருள் ஏற்றுமதி நடந்தது. இதற்கு பயன்பட்ட ரிச்க் பிரீமியங்கள் மற்றும் நீண்ட பயணங்கள் இந்தியாவிலிருந்து ஐரோப்பாவிற்கு பொருட்களின் இயக்கத்தை சாதகமாக தினசரி மாத திசைமாற்றம் எனக் கூற வேண்டும்.
இப்போதைய தேவை அதிகரிக்கும் காரணமாக, இந்தியா ஆசியா சந்தையைக் கியமாக கொணர்ந்து வருகிறது. அதிகமுறையாக ஏற்கும் பெட்ரோலிய விளைபொருட்களை கிளை சேர்ந்த மத்திய கிழக்கு இந்தியாவிற்கு பாதுகாத்து வருகின்றது.
அமேசிங் புதுப்பிப்பு ஒட்டுமொத்தவாக, செங்கடல்-சூயஸ் கால்வாய் மற்றும் மாறுதலின் விருப்பங்களை உருவாக்குவதில் சிக்கலுக்கும் காரணமாக உள்ளது. எரிபொருள் கொள்வனவுகள் மற்றும் வேறு சந்தைகள் சம்பந்தப்பட்ட விளைவுகளை இந்தியாவும், ஐரோப்பாவும் மனிதாபிமான டிசம்பர்களின் மூலம் விதிவிலக்காய் பார்க்கின்றன.
ஆனால், இந்தியாவின் ரஷ்ய எண்ணெய் ஏற்றுமதி அறிவிக்கப்பட்ட பாதையில் வடமாக இருந்துவிட்டது. 2022 பிப்ரவரியில் உக்ரைன் மீது ரஷ்யர் படையெடுப்பிற்கு பிறகு, இந்தியாவும் பேச்சு மேற்கொள்ள இந்தியாவுக்கும் பல்உடனோகூழும் இவ்வழியில் செயல்படுத்தப்பட்டது பதிலாக ஐரோப்பாவிற்கு ஒரு பெரிய எரிபொருள் சப்ளையராக செயல்படுகிறது.
இது பொருளாதாரத்தளவும் வணிக பக்கமும் மிகுந்த தாக்கத்தைலாம், அதிக செலவுகளையே ஏற்படுத்தலாம் என்கின்றது.