kerala-logo

இந்தியாவின் கச்சா எண்ணெய் இறக்குமதியில் சரிவு: அவசர செய்திகள் மற்றும் எதிர்ப்பார்ப்புகள்


சமீப காலங்களில், இந்தியாவின் கச்சா எண்ணெய் இறக்குமதி 13 மாதங்களில் இல்லாத அளவிற்கு குறைந்துள்ளது. இதற்கு பெரும்பாலும் சுத்திகரிப்பு நிலையங்களில் பராமரிப்பு காரணமாக ஏற்படும் பணிநிறுத்தங்கள் மற்றும் மேற்கு ஆசியாவில் நிலவும் புவிசார் அரசியல் நெருக்கடி போன்றவைகள் காரணமாகியிருக்கின்றன. உலகளாவிய அளவில் எண்ணெய் விலையில் அதிக ஏற்ற இறக்கங்கள் ஏற்படும் என்ற அச்சமும் இந்த இறக்குமதி சரிவுக்கு பங்காளியாக உள்ளது.

கெப்ளர் என்ற சர்வதேச சரக்கு சந்தை பகுப்பாய்வு நிறுவனத்தின் கப்பல் கண்காணிப்பு தரவுகளின்படி, இந்தியாவின் அக்டோபர் மாதத்தில் நாள் ஒன்றுக்கு 4.35 மில்லியன் பீப்பாய்கள் மட்டுமே இறக்குமதி செய்யப்பட்டது. இது மாதந்திர அளவில் 7.6 சதவிகிதம் குறைவை சாட்சியம் செய்கிறது. இருப்பினும், நவம்பர் துவக்கத்தில் இந்தியாவின் இறக்குமதி மீண்டும் அதிகரிக்கும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது, இது வலுவான தேவை காரணமாகவோ அல்லது சர்வதேச சந்தையில் விலை சீராக இருக்கும் என்று எதிர்பார்ப்பதால் ஏற்பட்டதாக இருக்கலாம்.

இலங்கை, சவூதி அரேபியா மற்றும் அமெரிக்கா ஆகியில்லாமல் ரஷ்யா, ஈராக் போன்ற நாடுகளில் இருந்து எண்ணெய் வரத்து மிகமிக குறைந்துள்ளது. குறிப்பாக, ரஷ்யாவிலிருந்து தினசரி வரத்து 9.2 சதவிகிதம் குறைந்து 1.73 மில்லியன் பீப்பாய்கள் மட்டுமே உள்ளது.

Join Get ₹99!

. இது அக்டோபரில் இந்தியாவின் மொத்த இறக்குமதி எண்ணிக்கையில் 40 சதவிகித மூலமாக இருந்தது. இதனால் சில வகை ரஷ்ய கச்சா எண்ணெய்க்கான பாதகமான சீன சுத்திகரிப்பு நிறுவனங்களின் போட்டி இந்த குறைவை மேம்படுத்தியது.

மேலும், இந்தியாவின் சுத்திகரிப்பு நிறுவனங்கள் மேற்கு ஆசியா பற்றிய எல்லை மோதல்களின் சாத்தியம்கூறு மற்றும் விலை நிலமை குறித்த எதிர்பார்ப்புகளால் எவ்வளவு எண்ணெய் வாங்கவேண்டும் என்பதை பற்றிய தீர்மானங்களை மறுபரிசீலனை செய்ய வேண்டியிருந்தது. விக்டர் கட்டோனா, கெப்ளரில் கச்சா பகுப்பாய்வுத் தலைவர், “அக்டோபரில் நீண்ட காலத்திற்குப் பிறகு இந்திய சுத்திகரிப்பு திறன் உச்சமடைந்தது என்பது பொதுவாக குளிர்கால தேவை தயாரிப்புக்காக அதிகம் வாங்க நடவடிக்கையில் குதிக்கச் செய்யும்,” என்று சொன்னார்.

எனினும், நவம்பரில் இந்தியாவின் எண்ணெய் இறக்குமதி மீண்டும் பெருமளவு அதிகரிக்கும் என எதிர்பார்க்கப்படுகிறது. குறிப்பாக, முதல் இரண்டு வாரங்களில் இது சுமார் 5 மில்லியன் பி.பி.டி (bpd) ஆக இருக்கும் என கப்பல் இயக்கங்கள் குறிப்பிடுகின்றன. இதனால், அதை எண்ணெய் சந்தையில் சர்வதேச அளவில் மிகைப்படுத்த மற்றும் வெளியிவரும் வகையில் உற்பத்தி நிகழும் என ஆராய்ச்சிக்கில் உள்ளனர்.

இறுதியில், எதிர்காலத்தில் இந்தியாவின் எண்ணெய் இறக்குமதியில் மீண்டும் உயர் வளர்ச்சி ஏற்படும் போது, இந்தியாவின் பங்குதாரர்கள் தீர்மானிக்கலாம் எது இடனமாக இருக்குமென, தற்போதைய நிலை முடிவுகளின் போதுமான ஏற்றமிடுவதற்கான வளர்ச்சியை எதிர்பார்க்கின்றனர். இது இந்தியாவின் தொடர்ச்சியாக உயர்ந்த எண்ணெய் நுகர்வு நாடுகளில் மூன்றாவது இடத்தை பாதுகாக்க உதவுகிறது.

Kerala Lottery Result
Tops