kerala-logo

செங்கடலில் பயணிக்கும் கப்பல்கள் மீதான தாக்குதல் முறைகள் மற்றும் இந்தியாவின் எதிர்வினை


செங்கடலில் பயணிக்கும் கப்பல்களுக்கு சமீபத்திய காலங்களில் அனுபவிக்க வேண்டியதாகிய பாதுகாப்பு அச்சுறுத்தல்கள் மிகுந்து வருகின்றன. இந்தப் பாதையில் பயணிப்பதில் ஏற்பட்டுள்ள அவலங்கள் காரணமாக, இந்தியா, தனது பெட்ரோலியம் பொருட்களை ஐரோப்பாவிற்கு அனுப்புவதற்கான வழியில் மாற்றம் கொண்டுள்ளது. இப்போதான் உள் உதவி செய்யும் வழி, ஆப்பிரிக்காவின் ‘கேப் ஆஃப் குட் ஹோப்’ வழியாக அது செலுத்தி வருகிறது என்பதும் குறிப்பிடத்தக்கது.

செங்கடல் பகுதியில் தொடர்ச்சியாக நிகழும் தாக்குதல்களுக்கு ஒன்று, ஈரான் ஆதரவு பெற்ற யேமன் ஹூதி கிளர்ச்சியாளர்கள் மேற்கொண்டு வருகின்றனர். அந்த சமூகத்தின் மீது படிநிலையாக தாக்குதல் நடத்திவருகிறார்கள். ஹூதிகள், காஸா மீதான இஸ்ரேலின் ராணுவத் தாக்குதல் மற்றும் அதன் நட்பு நாடுகளுடன் தொடர்புடைய கப்பல்களை அடிக்கடி குறிவைத்து வருகின்றனர். இதன்படி, சூரியசு கால்வாய் வழியாக பாதுகாப்புடன் செல்லுவதற்கு மாற்று வழியை நாடி, இந்தியா ஆப்பிரிக்கத்தைக் கடந்து செல்லும் பயணத்தை முன்னிறுத்தியுள்ளது.

இந்த வகை நீண்ட பயணம், இந்திய நிறுவனங்களுக்கு அதிக செலவைக் கொள்ளும், மேலும் இது அதிகமான நாட்களையும் எடுத்துக்கொள்ளும். இப்படி வாய்ப்பு கீழ்ப்படியாமல், ஆற்றலை அதிகரிக்கும் முயற்சி. ஜூன் மற்றும் ஜூலை மாதங்களில், இந்தியாவிலிருந்து ஐரோப்பாவுக்கு எரிபொருள் ஏற்றும் கப்பல்கள் அனைத்தும் இந்த புதிய வழியைத் தாண்டி பயணித்துள்ளன எனக் கூறுகிறது கப்பல் கண்காணிப்புத் தரவுகள். இந்த புதிய வழியில் செல்பவர்கள் சரக்குக் கட்டணங்களை உயர்த்த நினைத்துள்ளதால், வணிகர்களுக்கு மிகுந்த சிரமத்தை ஏற்படுத்தியுள்ளது.

செய்தி அறிக்கைகளின் படி, இந்தியாவின் ஐரோப்பாவுக்கான பெட்ரோலியம் பொருட்களை ஏற்றுமதி ஜூலை மாதத்தில் சில அளவுக்கு குறைந்துள்ளது. இது சரணம் எடுக்கப்பட்டு, ஆக்‌ஷன் கோப்பீஸ் மற்றும் செந்தோமாச்சிலேய உள்ள பயணத்தை அழித்து, புதிய ஏற்றுமதிப் பாதைக்கு மாற்றப்பட்டுள்ளது. தற்போதைய தரவுகள் உட்பட, மத்திய கிழக்கு உயர் விலைக்கு பயன்படுகிறது.

Join Get ₹99!

.

சமீபத்தியத்திலேயே, செங்கடலில் கப்பல்களில் ஏற்பட்டுள்ள தாக்குதல்கள் அதிகரிக்கும் நிலையில் பாதுகாப்பு நெருக்கடிகளை உயர்த்துகிறது. இந்த நெருக்கடிகளில், ஐரோப்பாவின் பொருட்கள் தேவைகளுக்கு இந்தியாவின் இறக்குமதி மற்றும் ஏற்றுமதி பாதிப்பு தெரிகிறது, இதன் மூலம், இந்தியாவி்லே இரண்டு பாதைகளிலும் சமூகத்தின் தாக்கத்தைப் பார்க்கின்றனர். ஆனால் சுத்திகரிப்பு நிறுவனங்களின் பகுதிகளில், புதிய வழிகளை பற்றி அறிய முடியாது.

என்று கூறுகிறார். “இந்தியா பாரம்பரியமாக ஐரோப்பாவுக்கு பெரிய எரிபொருள் ஆதாரமாக இருக்கவில்லை. ஆனால் உக்ரைனில் ஏற்பட்ட போரின் பின்னர், அங்கு மேம்பிலும் பெரும்பான்மையான எண்ணெய் இறக்குமதியாளர் இந்தியாவாக உருவெடுத்துள்ளது,” என்று கூறுகிறது கமாடிட்டி மார்க்கெட் அனலிட்டிக்ஸ் நிறுவனம்.

கடந்த காலங்களில், சிறப்பம்சமாக, இந்தியாவின் கச்சா எண்ணெய் திரும்பிய வரிசைகள் அந்த வழியிலேயே இருக்கிறது. ஆனால், மத்திய கிழக்கில் ரஷ்ய எண்ணெய் தொழிற்சாலைகளின் தொகுப்பு, இந்தியாவின் முதலிலேயே இவற்றை எதிர்த்து சமரசானது. இது குறிப்பிடத்தகுந்த பொருட்களை கையாளும், விநியோகிக்கும் வணிகக் குழுமங்கள் இப்போது தங்கள் வழியின் முழுவதுமாக அங்கு நீங்கி வருகின்றன.

இந்த அதிகரிப்பிற்கு மத்தியிலும், இந்தியா அதன் பெட்ரோலியம் பொருட்களை நன்றாக கையாள மாட்டப்பட்டு, கடந்த காலத்தின் போன்று எரிபொருள் மூலம் பாரம்பரிய சப்ளையராக இல்லை என்பதற்குக் காரணங்கள் உள்ளன. இது வணிக அச்சுறுத்தல்கள் மற்றும் பாதுகாப்பு அச்சுறுத்தல்களை எதிர்கொள்ளும் வழிமுறைகளில் முக்கிய கவனம் செலுத்தி ஏற்றுமதிகளில் பாதிப்புகளை தடுக்கும் முயற்சி.

உலகளாவிய பொருட்கள் மற்றும் எரிசக்தி விநியோகங்களின் முக்கிய தமனியாக இதன் பாதையில் திரிபட, ஆப்பிரிக்கா செல்லும் பயணத்தை நம்பியுள்ளன. அதனால் இந்தியாவின் பொருட்கள் ஓட்டங்கள் எதிர்கொள்ளும் பாதுகாப்பு நெருக்கடிகளை அறிந்து கொள்ளும் முறைகள் முன்னே.

Kerala Lottery Result
Tops