kerala-logo

செங்கடலில் பயணிக்கும் கப்பல்கள் மீது தாக்குதல்: இந்தியாவின் ஐரோப்பா எரிபொருள் ஏற்றுமதி பாதை மாற்றம்


செங்கடலின் அச்சில் செல்வதில் ஏற்பட்ட பெரும் பிரச்சனை, இந்தியாவின் ஐரோப்பாவிற்கான பெட்ரோலிய எரிபொருள் ஏற்றுமதி வழியை மாற்றியுள்ளது. ஐரோப்பா செல்லும் முஸ்லீமிய எரிபொருள் டேங்கர்கள், தற்போதைய சந்தர்ப்பங்களில், எகிப்து சூயஸ் கால்வாய் வழியுமல்லாமல், ஆப்பிரிக்காவின் ‘கேப் ஆஃப் குட் ஹோப்’ வழித்தடத்தைத் தேர்வு செய்கின்றன. இது பாதுகாப்பான பாதையாகக் கருதப்படும் போதிலும், இது மிகவும் இரசாயண முடிவுகளைக் கொண்டுள்ளது.

கப்பல் கண்காணிப்புத் தரவுகளின்படி, ஜூன் மற்றும் ஜூலை மாதங்களில் இந்தியாவில் இருந்து ஐரோப்பா செல்லும் எரிபொருள் டேங்கர்களில் ஒன்றும்கூட செங்கடல் வழியாகச் செல்லவில்லை. செங்கடலின் ஆபத்துள்ள சூழலில், திரையடைந்திருக்கும் ஆபத்துகளைப் பாராமுகம் செய்துகொண்டு ஐரோப்பா வழியா எரிபொருள் ஏற்றுமதிகள் ஆனாலும் கூட, பாதுகாப்பான வழிகளைத் தேர்வு செய்ய வேண்டிய கட்டாய உலகப் புதிய சுற்றுப்பாதை அதிக கவனம் பெற்றது.

ஆப்பிரிக்காவின் சூடான கடலோரங்களின் மூலம் செங்கடலின் சுருக்கமான சூழலுக்கு மாற்றாக ‘கேப் ஆஃப் குட் ஹோப்’, பாதுகாப்பு பிரச்சனைகளையும் நேரச் செலவுகளையும் தாண்டி ஏற்றுமதி தொடர்ந்து வருகிறது.

ஹூதிகள்:
மத்திய கிழக்கு பகுதிகளில் ஈரான் ஆதரவு பெற்ற ஹூதி கிளர்ச்சியாளர்கள், கப்பல்களின் ஆபத்தை மேலும் உறுதி செய்துள்ளனர். கடந்த ஆண்டின் பிற்பகுதியில் செங்கடல் மற்றும் சூயஸ் கால்வாய்க்கு செல்லும் கப்பல்களின் மீது அவர்கள் நடத்தும் தாக்குதல்கள் பாப் எல்-மண்டேபில் பெரும்பாலான நெருக்கடியை உருவாக்கியுள்ளன. இஸ்ரேலை மையமாகக் கொண்ட காஸா போர் மற்றும் அதன் தொடர்பான அங்கத்தினர்கள் தொடர்புள்ள கப்பல்களையும் குறிவைக்கும் செயல்கள் இங்கிருந்து ஐரோப்பாவின் முக்கிய இடங்களையும் ஆபத்தை உருவாக்குகின்றன.

நேரமும் செலவும்:
இந்த புதிய சுருக்கமான பாதையில் செல்ல மார்க்கெட் தகவல்களின்படி, 15-20 நாட்கள் கூடுதல் செலவாகிறது என்று கூறப்பட்டுள்ளது. அதிகப்படியான சுருக்கமான தொடக்க கட்டணங்கள், குறிப்பாக ஆசியா மற்றும் ஐரோப்பாவிற்கிடையே சரக்குகளின் இயக்கத்தைப் பெரும் சிரமத்தில் உள்ளாக்கியுள்ளன.

Join Get ₹99!

.

மேலும், சூயஸ் கால்வாய்க்கு பதிலாக, ‘கேப் ஆஃப் குட் ஹோப்’ ஒரு பாதுகாப்பான வழியாகவே இருக்கும் என்றாலும், இந்தியாவின் ஏற்றுமதி பெரும் பாதுகாப்பான நிலையில் உள்ளமையால், இது மையமாக இருந்து வருகிறது.

விளைவுகள்:
இந்த ஆரோக்கியமான மாற்றங்கள் கமாடிட்டி மார்க்கெட் அனலிட்டிக்ஸ் நிறுவனம், கேபிளரின் கச்சா பகுப்பாய்வுத் தலைவர் விக்டர் கட்டோனாவின் கூற்றின்படி, எதிர்பார்க்கப்பட்ட இரண்டு பாதகளின் குறிக்களத்தில் 25 சதவீதம் குறைந்துள்ளது.

இந்தியாவின் எரிபொருள் ஏற்றுமதி ஜூலை மாதத்தில் ஒரு நாளைக்கு 276,000 பீப்பாய்களாக சீராக இருந்தாலும், டிசம்பரில் இது 425,000 பீப்பாய்கள் குறைவான நிலையில் உள்ளது. இது, இந்தியாவின் 1.2 மில்லியன் பீப்பாய்கள் எரிபொருள் ஏற்றுமதியை போட்டியிடுகின்றது. மற்ற சந்தைகள் மற்றும் ஆசியா பலனடையும் இதனால் ஐரோப்பாவிற்கு எரிபொருள் ஏற்றுமதி குறைகின்றது.

மேலும், இஸ்ரேல்-ஹமாஸ் போர் மற்றும் ஈரான் உள்ளிட்ட பிராந்திய வீரர்களின் ஈடுபாட்டினால், மத்திய கிழக்கில் பரந்த அச்சுறுத்தல் உருவாகியுள்ளது. இது, பல்வேறு கப்பல்களுக்கு பாதுகாப்பான சூழலை மேலும் கடுமையாக மேலும் தீவிரமாக்கியுள்ளது.

ரஷ்யா மற்றும் இந்தியா:
முற்றிலும் புதிய வார்த்தைகளை இயங்கவே பகுதிகளையவில்லை என்றாலும், இந்தியா ஐரோப்பாவிற்கான பெட்ரோலிய ஏற்றுமதியில் முன்னணியில் இல்லை என்பதாலும், அதற்கான பாத வீதமெனில் சீமையில்லாது எளிதாகப்பார்க்க்காது.

இந்த செங்கடலின் பாதையில் அமைக்க அனுபவமற்றதால் ஐரோப்பா ரஷ்யாவின் பெரும்பாலான எரிசக்தியை பயன்படுத்துவதிலும், அகில இந்தியாவின் பல சரக்குகளை கொண்டு செல்லுமாறு எல்லாவற்றிற்கும் பரந்த கண்டைவிட உயர்ந்த கனவுகள் எதிர்பார்க்கின்றன என்றாலும், புதிய மூலங்களின் பக்கம் அவற்றினிடையே செயல் தைரியத்தின் அடிப்படையில்இன்பர்ப்பில் மேல் வழங்குவதுமன்றி, ஆப் மிகச்சுவாவினற்றின் உறுதி நிலைத்து மட்டும் இருப்புவதாக கல்லி ஆற்றும் திடக் குறைகளாகும்.

ஐரோப்பாவிற்கு இந்தியாவின் எரிபொருள் உற்சாகம் மிகுந்து தரித்துவிடப்படவில்லை என்றாலும், கச்சா எஞ்சின் பரவளில் திறந்துவிடான கால்வாய்ப்டது வழி வாய்ப்பதின் கொண்டே தனது நிலத்தை நிலைத்திடு கையை இந்தியா தலைநிமி சேட்டிருப்பதின் நடைந்திர்க்கும்.

Kerala Lottery Result
Tops