kerala-logo

செங்கடல் பகுதியில் பாதுகாப்பு சிக்கல்களால் இந்திய எண்ணெய் ஏற்றுமதியில் மாற்றம்


சூரியக் கதிர்களின் படர்ச்சியில் பசியல் கொண்ட எரிபொருள் டேங்கர்களின் காட்சியை நாமதிகமாக பார்க்கலாம். ஆனால், இக்காட்சியின் பின்புலத்தில் உள்ள சிக்கல்களை அறிந்தால், ஐரோப்பாவிற்கும் இந்தியாவிற்கும் இடையிலான பொதுவான பயணப் பாதையின் மாற்றம் எவ்வளவு முக்கியமானது என்பதில் ஒரு தெளிவான புரிதல் கிடைக்கும்.

சமீபத்திய காலங்களில், செங்கடல் பகுதியில் வளரும் அச்சுறுத்தல்களால் இந்தியாவிலிருந்து ஐரோப்பாவிற்கான எண்ணெய் ஏற்றுமதிகள் ‘கேப் ஆஃப் குட் ஹோப்’ வழியாக மாறியுள்ளன. இது ஆப்பிரிக்காவின் தெற்குத் தொண்டையை மறையச் செய்துகொண்டுதான் அமைகிறது. அங்கு எல்லாப் பாதுகாப்புகளும் பரந்தநிலையாக உள்ளன. இதனால் பயணத்துக்கான செலவுகள் பெரிதாக உயர்ந்துபோகின்றன.

ஜூன் மற்றும் ஜூலை மாதங்களில் இந்திய அதிரையில் இருந்து ஐரோப்பாவிற்கு செல்லும் எரிபொருள் டேங்கர்கள் செங்கடல் வழியாக செல்லாமைது; இது வழக்கமாக இந்தியாவிற்குள்ள முக்கிய ஏற்றுமதி பாதையாக இருந்தது. என்ன செய்வது, மார்ச் மற்றும் மே மாதங்களில் சில தடவையாலேயே இந்தப் பாதை பயன்படுத்தப்பட்டது, இப்போது பக்கசார்பில் சென்னை இருக்கிறது.

ஏர், கடல் என்று என்று எல்லாக் குதிர்த்திகளிலும் யேமனின் ஹூதி கிளர்ச்சியாளர்களின் தாக்குதல்கள் அதிகரித்து வருகிறது. இது கனவு சொல்கின்றது, காரமான இயற்கைப் பொருட்கள் மற்றும் எரிசக்தியைக் கொண்டு சென்ற வாகனங்களுக்கு நெருக்கடி அதிகரிக்கும். இஸ்ரேலின் தற்காலிக இராணுவ செயல்பாடுகளுக்கு பதிலாகவும், ஹூதிகள் இஸ்ரேல் மற்றும் அதன் நட்பு நாடுகளுடன் தொடர்புடைய கப்பல்களை வேட்டையாடி வருகின்றனர்.

“கேப் ஆஃப் குட் ஹோப்” வழியில் செல்லும் சமுகமுக்கும் ஆன பலத்தை மட்டும் எதிர்கொள்ள முடியாத அளவிற்கு மிகுதியாக செய்யுங்கள். அந்த செயலுக்கான செலவுகள் மிகுதியாகும் நடமாட்டத்தின் நேரம் மிகுதியுடையது, விலையியும் பயணங்களும் நேரமும் அதிகரிக்கும். இதில் இந்தியாவிலிருந்து ஐரோப்பாவிற்கான எரிபொருள் ஏற்றுமதிகள் 25 சதவிகிதம் குறைந்துள்ளன.

Join Get ₹99!

.

கமாடிட்டி மார்க்கெட் அனலிட்டிக்ஸ் நிறுவனமான கேபிளரின் புகழ்பெற்ற விக்டர் கட்டோனாவின் கூற்றுப்படி, கடந்த ஐந்து மாதங்களில் வெளிச்சமே இல்லாமல் கேப் ஆஃப் குட் ஹோப் வழியே செல்லாத ஏற்றுமதிகள் பல இருந்தது. இதன் காரணமாக, ஜூலை மாதம் ஒரு நாளுக்கு பாதையான எண்ணெய் ஏற்றுமதி கூறப்பட்டது: 276,000 பீப்பாய்கள் என்பது.

இந்த பலமாகத்தே சில மாதங்களில், இந்தியாவின் ஐரோப்பாவிலிருந்த எரிபொருள் ஏற்றுமதி 250,000-300,000 பீப்பாய்கள் என்பதற்கு ஒரு குறைவு காண்பிக்கின்றது. ஆனால், இந்தியா உலகளாவிய அளவில் எரிபொருள் ஏற்றுமதி 1.2 மில்லியன் பீப்பாய்கள் என்ற நிலையான அளவில் உள்ளது.

இந்த மாற்றத்தின் முக்கிய தன்மை என்னவெனில், இந்தியா பாரம்பரிய ரீதியாக ஐரோப்பாவின் பிரதான எரிபொருள் ஆதாரமாக இருந்ததில்லை என்பது எனினும், 2022ப்பிப்ருவரி மாதத்தில் உக்ரைன் மீதான ரஷ்ய படையெடுப்பே மற்ற முறையில் மேலாண்மை செய்ய ஆரம்பித்தது. புதிய மாற்றங்கள் கொண்டு வந்து, உலகளாவிய சுறுசுறுப்பு வழியை மாற்றி முடிக்கின்றன ஆனால், புதிய சிக்கல்கள் மற்றும் பிரச்சினைகள் கண்டிப்பாக உருவாகின்றன.

இதனை தாண்டி, ரஷ்யாவின் எரிபொருள் இறக்குமதிகள் மிகுந்தடையத்தின் கீழ் நிறுவப்பட்டுள்ளன. இந்தியா தன்னுடைய ரஷ்ய பீப்பாய்களை உடன் இருக்கும் முறைப்படி இறக்குமதி செய்கின்றது. இந்தபசட்டுப்புத்தியால் இந்தியாவுக்கான பயணிகள் எகிப்திய நீர்வழி பாதையை நம்பியுள்ளார்கள். இந்த பயண மாற்றம் செயல்படுத்தப்பட்டுள்ள ஆனாலும் செங்கடல் பகுதியில் பிரச்சனை தயங்காத அளவுக்கு போல் நாம் தெரிவிக்கவில்லையெனவும் கேபிளரின் கட்டோனா கூறினார்.

உலகளாவிய எண்ணெய் மற்றும் பெட்ரோலிய சாதனத்தின் முக்கிய பாதையாக சூயஸ் கால்வாய் மற்றும் செங்கடல் பாதைகள் மறுக்கிறதாலே, இந்தியாவின் அதிகமான ஏற்றுமதிகள் ஆப்பிரிக்கா வழியே நடப்பதற்கு மாற்றங்களாகும் என்பது பெரும்பாலான எரிபொருள் நிறுவனங்கள் கூறின.

மேலும் இத்துடன் ‘கேப் ஆஃப் குட் ஹோப்’ வழியிலேயே பல நிறுவனங்கள் தம் நீர்வழிப்பாதை மாற்றத்தை செய்து வருகின்றன. இன்றைய நுங்குப் பிரச்சனைக்கு இந்நேரம் என்பது உலகளாவிய குறைந்த குறைந்த எடுக்க தடைகள் மீறுவது அவசியமாகிறது.

Kerala Lottery Result
Tops