ആധാര് സേവനങ്ങളുമായി ബന്ധപ്പെട്ടIedereവിധ പരാതികളും നല്കുന്നതിനുള്ള ഓണ്ലൈന് നടപടിക്രമങ്ങള് ഇപ്പോള് കൂടുതല് ലളിതമാക്കി. ഇന്ത്യയിലെ സ്ഥിരതാമസക്കാരായ കുട്ടികൾ മുതൽ മുതിർന്ന പൗരന്മാർ വരെ എല്ലാവർക്കും അംഗത്വമെടുക്കാൻ കഴിയുന്ന ഏകീകൃത തിരിച്ചറിയല് നമ്പറാണ് ആധാർ കാർഡ്. 12 അക്കങ്ങളുള്ള ഈ തിരിച്ചറിയൽ രേഖ, ഏതൊരു സാമ്പത്തിക സേവനങ്ങളും ലഭ്യമാക്കുന്നതിനുള്ള പ്രധാനപ്പെട്ട രേഖയാണ്.
സമ്പൂർണ്ണതയും കൃത്യതയും ഏറ്റവും പ്രധാനം എന്നതിനാൽ, 10 വർഷങ്ങൾ മുമ്പ് ആധാർ കാർഡ് എടുക്കുകയും, അതിനുശേഷം ഇതുവരെയുള്ള കാലയളവിനിടെ പ്രമാണ രേഖകള് പുതുക്കുകയോ പരിഷ്കരിക്കുകയോ ചെയ്തിട്ടില്ലാത്ത ഉപഭോക്താക്കള് അവരുടേതായ രേഖകൾ അപ്ഡേറ്റ് ചെയ്യാവുന്നതാണെന്ന് ‘യൂഐഡിഎഐ’ (UIDAI) ഓർമ്മപ്പെടുത്തുന്നു. ഇതിന് പുറമേ, ആധാർ സേവനങ്ങളുമായി ബന്ധപ്പെട്ട എല്ലാവിധ പരാതികളും ഓൺലൈനായി നൽകാനുള്ള നടപടിക്രമങ്ങൾ ഏറ്റവും ലളിതമാക്കിയിട്ടുണ്ട്.
പരാതി നൽകാനുള്ള പ്രക്രിയ:
സ്റ്റെപ് 1: https://myaadhaar.uidai.gov.in/ എന്ന ഔദ്യോഗിക വെബ്സൈറ്റ് സന്ദർശിക്കുക.
സ്റ്റെപ് 2: ‘File a Complaint’ എന്ന ചേതിരിയിലേക്കുള്ള ലിങ്ക് ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക.
സ്റ്റെപ് 3: നിങ്ങളുടെ പേര്, ഫോണ് നമ്പര്, സംസ്ഥാനം തുടങ്ങിയ വിശദാംശങ്ങൾ പൂരിപ്പിക്കുക.
സ്റ്റെപ് 4: ‘Type of Complaint’ എന്ന ഡ്രോപ് ഡൗണ് മെനുവിൽ നിന്നും പ്രശ്നത്തിന്റെ തരം തിരഞ്ഞെടുക്കുക.
>> ആധാർ ലൈറ്റ്/ പിവിസി സ്റ്റാറ്റസ്
>> ഓർജിനലിലെ തടസം
>> ആംഗത്വമെടുക്കുന്നതിലെ പ്രശ്നം
>> ഓപറേറ്റര്/ എന്റോള്മെന്റ് ഏജന്സി
>> പോർട്ടല്/ അപേക്ഷയുടെ പ്രശ്നം
>> അപ്ഡേറ്റ് ചെയ്യുന്നതിലെ തടസം
സ്റ്റെപ് 5: ‘Category Type’ എന്ന വിഭാഗത്തിൽ പ്രശ്നത്തിന്റെ സ്വഭാവമനുസരിച്ച് തിരഞ്ഞെടുക്കുക.
സ്റ്റെപ് 6: കാപ്ച്ച കോഡ് പൂരിപ്പിക്കുക & Next-ല് ക്ലിക്ക് ചെയ്ത് തുടര്ന്ന് Submit ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക.
പരാതി സമർപ്പിച്ചതിന് ശേഷം ലഭിക്കുന്ന ‘Complaint Number’ തുടർന് നീക്കം നടത്തുന്നതിനായി കുറിച്ചുവെയ്ക്കുവാന് വാഗ്ദാനം നല്കിയിരിക്കുന്നു.
.
ആധാര് കാര്ഡുമായി ബന്ധപ്പെട്ട സേവനങ്ങള് യാതൊരു തടസവും കൂടാതെയും പ്രവര്ത്തിക്കുകവാനവണ്ടി ഉദ്ദേശിച്ചിരിക്കുന്ന യുഐഡിഎഐ, പൗരന്മാർക്ക് ഏറെയുള്ള പ്രശ്നങ്ങൾ പരിഹരിക്കുന്നതിനായി പൊതു സൗകര്യങ്ങൾ ഏര്പ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്. ഇവരുമായി ഫോണ്, ഇ-മെയില്, ചാറ്റ്, വെബ്സൈറ്റ് തുടങ്ങിയവ വഴി ഏതു സമയത്തും ബന്ധപ്പെടാന് സാധിക്കും.
ഉപഭോക്താക്കള്ക്ക് തടസ്സരഹിതവും അതിവേഗമാകുകയും ചെയ്യുന്ന സേവനങ്ങൾ ലഭ്യമാക്കാനായി, പരാതികൾ നൽകുമ്പോൾ ഇഐഡി (EID), യുആര്എന് (URN) അല്ലെങ്കിൽ എസ്ആര്എന് (SRN) നമ്പറുകള് കൈവശം വെക്കേണ്ടത് അനിവാര്യമാണ്. ഈ നമ്പറുകൾ ഉപയോഗിച്ച് വിവരം കൊടുക്കുന്നതിലൂടെ, സേവനങ്ങൾ അതിവേഗത്തിൽ പുരോഗമിക്കും.
വിവിധ തരം പ്രശ്നങ്ങള്ക്ക് ആധാര് പോര്ട്ടലിലൂടെ പരാതികൾ സമർപ്പിക്കുന്നത് വഴി മാത്രമല്ല, ‘myAadhaar’ പോര്ട്ടൽ വഴിയും സേവനങ്ങൾ കൈപ്പറ്റാം. ഉപഭോക്താക്കളുടെ പ്രശ്നങ്ങളിൽ വൈവിധ്യം ഉണ്ടാകുന്നത് കാണുന്നതിനാൽ, നിരവധിപ്രവൃത്തി സജ്ജമായിട്ടാണ് യുഐഡിഎ.ഐ. അതിനാൽ എത്രയും പെട്ടെന്ന് ഉന്നതമായ പരിഹാരം ലഭിക്കുമെന്നതു ഉറപ്പാണ്.
അതേസമയം, ആധാർ കാർഡിലെ അപ്ഡേറ്റുകൾ തർക്കരഹിതമായി മതിയാക്കിയാൽ, ഫലപ്രദമായ രണ്ട് വ്യക്തിഗത വിവരങ്ങൾ നൽകാനും സംഘാടകരോടും അധികൃതരോടും കൂടുതൽ കാര്യക്ഷമമായി പ്രവർത്തിക്കാൻ കഴിവുണ്ടാകും. വരും മറ്റു സേവനങ്ങൾക്കുള്ള വഴികളായാണ് UIDAI ഒരുക്കിയിരിക്കുന്നത്.
ഇതുപോലെ ഉപഭോക്താക്കളുടെ പ്രയാസങ്ങൾ പരിഹരിക്കുകവന്നതിനായി UIDAI-യുടെ ഇത്തരത്തിലുള്ള പോർച്ചൽ സാങ്കേതിക വിദ്യ ഉപയോഗപ്പെടുത്തി മാറ്റങ്ങള് വരുത്തുക ഒരു ഉന്നത നിക്ഷേപമാണെന്നതാണ് സ്പഷ്ടം.
UIDAI യുടെ ഈ പുതുക്കിയ നടപടിക്രമങ്ങള് ഉപയോഗപ്പെടുത്തിക്കൊണ്ട് ഉപഭോക്താക്കളിൽ വിശദവും കൃത്യവുമായി ഈ സേവനങ്ങൾ ഉപയോഗപ്പെടുത്തിയത്.
അവരുടെ അനുഭവത്തിൽ ഏതൊരു പ്രശ്നവും നിമിഷങ്ങള്ക്കുള്ളിൽ പരിഹരിക്കുകയും UIDAIന്റെ പരിശ്രമം ഉപകാരപ്രദമായിത്തീരും. ഇത്തരത്തിൽ പ്രവർത്തിക്കുന്നത് വ്യക്തിഗത വിവരങ്ങളുടെ സുരക്ഷയിൽ അധികം ശ്രദ്ധപുലർത്തുകയും അവരുടെ സേവനങ്ങൾക്ക് അഭിനന്ദനം അരഹിക്കുന്നു.