ഇന്ത്യയിൽ വെള്ളിയുടെ വില ക്രമാതീതമായി ഉയർന്നതായാണ് റിപ്പോർട്ട് ചെയ്യപ്പെടുന്നത്. ഇത് ഉപഭോക്താക്കളെ ആശങ്കയിലാക്കി കൊണ്ട്, വില ഉയരാൻ കാരണമായ വിവിധ ഘടകങ്ങളെ കുറിച്ചുള്ള കൂടുതൽ വിശദീകരണം ലഭ്യമാക്കുന്നത് പ്രധാനമാണ്. ഇന്ത്യക്ക് സ്വർണത്തോളം പ്രാധാന്യമുള്ള മറ്റൊരു ലോഹമാണ് വെള്ളി. സ്വർണത്തെയും പോലെ സുരക്ഷിത നിക്ഷേപമെന്ന നിലയിലാണ് വെള്ളി ഇന്ത്യയിൽ അംഗീകരിക്കപ്പെട്ടിട്ടുള്ളത്. സുരക്ഷിത നിക്ഷേപം എന്ന നിലയിൽ ചെറിയ സാമ്പത്തിക അനിശ്ചിതത്വം പോലും നിക്ഷേപകരെ വെള്ളിയിലേക്ക് ആകർഷിക്കുന്നു.
ആഗോള വ്യാപനമുണ്ടാക്കിയ കോവിഡ് മഹാമാരിയുടെയും ദേശീയമായി ഉണ്ടായ ഭൗമരാഷ്ട്രീയ സംഘര്ഷങ്ങളുടെയും മാറ്റമെല്ലാം ഈ നിലനിൽക്കുന്ന അനിശ്ചിതത്വങ്ങളുടെ ഉദാഹരണങ്ങളാണ്. ഈ സാഹചര്യങ്ങൾ വലുതാകുമ്പോൾ നിക്ഷേപകർക്ക് വഹിക്കാൻ കഴിയുന്ന ഏറ്റവും മിനിമം റിസ്ക് സുരക്ഷിതവും തിരഞ്ഞെടുക്കാവുന്നതുമായ ലോഹങ്ങളിലേയ്ക്ക് പോയാൽ മതിയെന്നാണ് അവർ കരുതുന്നത്. അതു കൊണ്ടുതന്നെയാണ് ഈ കാലയളവിൽ വെള്ളിയുടെ വില ഇത്രയും കൂടിയിരിക്കുന്നത്.
വ്യവസായികവശങ്ങളിലും വെള്ളിയുടെ ആവശ്യകത അനിവാര്യമാണ്. ഇലക്ട്രോണിക്സ്, സൗരോർജ്ജം, ആരോഗ്യ സംരക്ഷണം തുടങ്ങിയ വിവധ മേഖലകളിൽ വെള്ളി വ്യാപകമായി പ്രയോഗിക്കപ്പെടുന്നു. ഇലക്ട്രോണിക് ഉപകരണങ്ങളുടെ ഡിമാൻഡ് വർദ്ധനയും, ഇലക്ട്രോണിക് വ്യവസായത്തിലെ വലിയ നിക്ഷേപങ്ങളും ഈ അസാധാരണ ആവശ്യകതയ്ക്ക് കാരണമായിരിക്കുന്നുവെന്നും പറയാം. ഇത് നീങ്ങിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്ന വ്യവസായവളർച്ചയുമായി സഹജീവനം നടത്തിക്കൊണ്ടിരിക്കുമ്പോൾ വെള്ളിയുടെ വില നൂറുമേനിയായി ഉയരും.
യുഎസ് ഡോളറിനേക്കാൾ ഇന്ത്യൻ രൂപയുടെ മൂല്യം ക്ഷയിക്കുന്നത് വെള്ളിയുടെ വില ഉയരാൻ മറ്റൊരു കാരണക്കാരന് ആണ്.
. അന്താരാഷ്ട്ര വിപണിയിൽ വെള്ളിയുടെ വില തരും യുഎസ് ഡോളറിൽ. രൂപയുടെ മൂല്യം കുറയുമ്പോൾ, ഒരു ഉള്ളടക്ക നാണയമായുള്ള വിപണിയിൽ നല്ല വിലയും അനുഭവപ്പെടും. രൂപയുടെ വീഴലോടെ, ഇന്ത്യൻ ബ്രോക്കറുമാർക്കും വ്യാപാരികൾക്കും ഘടനയ്ക്ക് വെള്ളിയുടെ ഇറക്കുന്നുരയ്ക്കുന്നതിന് കൂടുതൽ ചെലവ് വരും. ഇത് ആഭ്യന്തര വിപണിയിലും ഉപഭോക്താക്കൾക്കും വില വർദ്ധനവിന് കാരണമായിട്ടുണ്ട്.
ഇന്ത്യയിൽ വെള്ളികുരുക്കുകളുടെയും അല്ലെങ്കിൽ പഴയ ആചാരങ്ങളുടെയും ചടങ്ങുകളിലും മണപ്പുളിനിരുത്തപ്പെടുന്ന സംസ്കാരവും ഇതൊരു പ്രധാന ഘടകമായിരിക്കുകയാണ്. വിവാഹങ്ങൾ, ഉത്സവങ്ങൾ, മതപരമായ ചടങ്ങുകൾ തുടങ്ങിയ ചടങ്ങുകളിൽ വെള്ളി നിരന്തരം ഉപയോഗിക്കപ്പെടുന്നു. എന്നാൽ ഉത്സവസീസണുകൾ അടുത്തു വരുമ്പോൾ അത്തരം ആവശ്യങ്ങൾക്ക് വെള്ളിയുടെ ഡിമാൻഡ് കൂടി വരും. ഇത് ഉത്സവസീസണുകളിൽ വിപണിയുടെ വിലയ്ക്ക് റിപ്പോർട്ടു ഉണ്ടാക്കാൻ കാരണമായിക്കിടക്കും.
ഇതാണ് ആധുനികകാലത്തും മുൻകാലസമയത്തും വെള്ളി വില വർദ്ധനവിനായി പ്രവർത്തിക്കുന്ന പ്രധാന ഘടകങ്ങൾ. അപ്പോൾ, നിക്ഷേപകർക്കും സാധാരണ ഉപഭോക്താക്കൾക്കും ഈ പ്രശ്നത്തിൽ കൂടുതൽ ബോധവത്കരണം, പ്രതീക്ഷ, ഉൽഘാടനം എന്നിവ അത്യാവശ്യമാണ്. നൽകുന്ന വിശദീകരണ ഗവാലോചനകൾ വിവിധ ഘടകങ്ങളുടെയും റിപ്പോർട്ടുകളില് കൂടുതൽ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുന്നതിനാല് ഇന്നത്തെ പൊതുസമൂഹം ഉൾക്കൊള്ളുന്ന നിശ്ചയക്കുറവുകൾ പോക്കുന്നത് വളരെ അത്യാവശ്യം തന്നെ.
ഇന്ത്യയിലെ ഉപഭോക്താക്കൾക്ക് വെള്ളിയുടെ കാര്യമായ വിലകൂടുന്ന സാഹചര്യം വെളിവാക്കാനുള്ള അറിയിപ്പ് അടിയന്തിരമായി നൽകിവെക്കുന്നതിന്റെ ആവശ്യകത നില നിൽക്കുന്നുവെന്ന് വ്യക്തമാണോ. ഈ വില കൂടിക്കാഴുന്നത് മനസ്സിലാക്കി താളം തെറ്റാതെ മുന്നോട്ടുപോകാൻ സഹായകരമായ നിർദ്ദേശങ്ങളാണ് ഉപഭോക്താക്കൾ ലഭിക്കാൻ പ്രതീക്ഷിക്കുന്നത്.