ജൂൺ 3 മുതൽ രാജ്യത്തുടനീളമുള്ള എല്ലാവരും അമുൽ ബ്രാൻഡിന് കീഴിലുള്ള എല്ലാ വകഭേദങ്ങൾക്കും പാലിന്റെ വില വർധിച്ചതിൽ അനിവാര്യമായ മാറ്റങ്ങൾ അനുഭവപ്പെടും. ഗുജറാത്ത് കോഓപ്പറേറ്റീവ് മിൽക്ക് മാർക്കറ്റിംഗ് ഫെഡറേഷൻ (ജിസിഎംഎംഎഫ്) ന്റെ പുതിയ പ്രഖ്യാപന പ്രകാരം, പാലിന്റെ വിലയിൽ ലിറ്ററിന് 2 രൂപയുടെ വർധനം രേഖപ്പെടുത്തും.
ദില്ലിയിൽ നടത്തിയ പ്രസ്താവനയിൽ ജിസിഎംഎംഎഫ് സംവിധാനം ചെയ്ത അമുൽ ബ്രാൻഡിന്റെ എംഡി ജയൻ മേത്ത പറഞ്ഞത്, 2023 ഫെബ്രുവരി മുതൽ കേരളത്തിന് പുറത്ത് പ്രധാന വിപണികളിൽ പുതിയ പൗച്ച് പാലിന്റെ വിലയിൽ അമുൽ മാറ്റം വരുത്തിയിരുന്നില്ല എന്നതാണ്. എന്നാൽ, പുതിയ സാഹചര്യത്തിൽ, ലിറ്ററിന് 2 രൂപയുടെ വർധനവ്, 3 മുതൽ 4 ശതമാനം വരെ എംആർപിയിൽ (മാക്സിമം റിറ്റെയിൽ പ്രൈസ്) പിൻവാങ്ങാത്ത വർദ്ധനവ് ആയിരിക്കും.
എറ്റവും അടുത്ത വിവരമനുസരിച്ച്, 500 മില്ലി അമുൽ എരുമ പാലിന് ഇനി 36 രൂപയും 500 മില്ലി അമുൽ ഗോൾഡ് പാലിന് 33 രൂപയുമാണ്. പുതിയ വിലപ്രകാരം 500 മില്ലി അമുൽ ശക്തി പാലിന് 30 രൂപയും ഉണ്ടായിരിക്കുന്നു. ഒരോ ലിറ്റർ അമുൽ താസ പാലിന്റെ നിലവിലെ വില 54 രൂപയിൽ നിന്ന് 56 രൂപ ആയി ഉയർന്നിരിക്കുന്നു. ഇതിലേക്ക്, അമുൽ ഗോൾഡിന്റെ ഒരു ലിറ്ററിന്റെയും വില 66 രൂപയിൽ നിന്ന് 68 രൂപയായി ഉയർത്തിയിരിക്കുന്നു.
ഇതുകൂടാതെ, പശുവിൻ പാലിന്റെ വില ഒരു രൂപ വർധിച്ച് 56 രൂപയിൽ നിന്നും 57 രൂപയായിരിക്കുന്നു. എന്നാൽ, എരുമപ്പാലിന്റെ വില ലിറ്ററിന് 3 രൂപ വർധിച്ച് ഇപ്പോൾ 70 രൂപയ്ക്ക് പകരം 73 രൂപയായി കുറഞ്ഞുമില്ലാതെ നിലനിൽക്കുന്നു.
വില വർധനയെ സംബന്ധിച്ചുള്ള കമ്പനിയുടെ വിശദമായ വിശദീകരണങ്ങൾ അനുസരിച്ച്, പാലിന്റെ ഉത്പാദനച്ചെലവ് വർധിച്ചതും ക്ഷീര കർഷകർക്ക് നൽകുന്ന വില കൂട്ടിയതുമാണ് സെപ്റ്റംബർ 3 മുതൽ പാലിന്റെ വില വർധിപ്പിക്കാനുള്ള പ്രധാന കാരണങ്ങൾ.
. യൂനിയൻ കഴിഞ്ഞ വർഷത്തെ അപേക്ഷിച്ച് ഈ വർഷം ക്ഷീര കർഷകർക്ക് നൽകുന്ന വില ഏകദേശം 6 മുതൽ 8 ശതമാനം വരെ വർദ്ധിപ്പിച്ചതായി കമ്പനി വ്യക്തമാക്കി.
അതേസമയം, ഈ വില വർധന രാജ്യത്തെ സാധാരണക്കാരായ ഉപഭോക്താക്കൾക്ക് ഒരു വലിയ സാമ്പത്തിക ബാധ്യതയായി മാറുന്നേക്കാം. ഓരോ വീടും ദിവസേന ഉപയോഗിക്കുന്ന ഒരു പ്രധാന വിഭവമായ പാലിന്റെ വില വർധന, സാധാരണ ജനങ്ങളുടെയും കുടുംബങ്ങളുടെയും ബജറ്റിൽ വലിയ മാറ്റങ്ങളുണ്ടാക്കും.
പാലിന്റെ വില വർദ്ധന, കേരളത്തിൽ ഉൾപ്പെടെയുള്ള രാജ്യത്തെ വിവിധ സംസ്ഥാനങ്ങളിൽ ദീര്ഘകാലത്തേയും വ്യാപാര-വാണിജ്യ സാഹചര്യങ്ങളെ പ്രതികൂലമായി ബാധിക്കാനുള്ള സാധ്യതയും ഉണ്ട്. ചെറിയ ചെറിയ തീവണ്ടി സ്റ്റേഷനുകളിൽ നിന്നും ഹോട്ടലുകളിലും, ചെറിയ ഭക്ഷ്യ വാണിഭ പ്രതിഷ്ഠകളിലും പാലിന്റെ വില വർദ്ധന മൂലം ചിലവുകൾ കൂട്ടിവരുത്തിയേക്കാം. പല പ്രാദേശിക ക്ഷീര കർഷകരും ഈ വിലിടുപ്പ് ബാധിച്ച് വ്യവസായത്തിൽ നിന്ന് പിന്മാറുന്നതിനോ, ഉൽപ്പന്നത്തിന്റെ ഗുണമേന്മയിൽ കാര്യമായ ചെലവ് കുറപ്പുകളും വരുത്തുന്നതിനോ സാധ്യതയുണ്ട്.
അമുലിനോടൊപ്പം, മറ്റ് ക്ഷീര ഉൽപ്പന്ന നിർമ്മാതാക്കളും ഈ വില വർദ്ധനയെ അനുകരിച്ച് വില കൂട്ടാനുള്ള സാധ്യതയുള്ളതായും പ്രതീക്ഷിക്കാം. പക്ഷെ, ജിസിഎംഎംഎഫ് നൽകിയ വിശദീകരണങ്ങളും, ക്ഷീര ഉൽപന്നങ്ങളുടെ ഉത്പാദനം, വിതരണ ചെലവുകൾ എന്നിവയുമായി ബന്ധപ്പെട്ടതിന്റെ അവസ്ഥകളും അനായാസം വിലയിരുത്തിയാൽ, ഉപഭോക്താക്കൾക്ക് ഈ വില വർദ്ധനയുടെ യാഥാർത്ഥ്യങ്ങളെ മുഖാമുഖം നേരിടേണ്ടിവരും. ഇതിന്റെ ഭാഗമായി ഉപഭോക്താക്കളും ക്ഷീരവൃത്തി അഭിനയക്കാർക്കുമിടയിൽ കൂടുതൽ മികച്ച സഹകരണവും ക്രമീകരണവും പ്രതീക്ഷിക്കപ്പെടുന്നു.
അത് പോലെ, ഉയർന്ന വില കോളേജുകളിലും ഹോസ്റ്റലുകളിലും മറ്റ് ജനപ്രീത പാചകരീതികളിലും ആസാധാരണപ്പെട്ട വിലവർധനയടങ്ങിയ സാഹചര്യം പ്രതിപാദിക്കുന്നു. എന്നിരുന്നാലും, ഉപഭോക്താക്കളും ക്ഷീര ഉൽപാദകരും തമ്മില് ഈ വില വര്ധനയോടൊപ്പം സമീപകാലത്തെ സാഹചര്യങ്ങള്ക്ക് സാധാരണ നിവൃത്തിയുള്ള ഉപബോധ്യാവസരം പ്രാപിച്ച് മുന്നറിയിപ്പും മുന്നോട്ടു അരയാനുള്ള ക്യഷീര ഉൽപ്പന്നങ്ങള്ക്കുമായി യോജിപ്പിക്കുന്നുണ്ടെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കാം.